Nhập viện vì hóc táo, cậu bé 2 tuổi nhiễm HIV

Google News

Nhà chức trách Trung Quốc mở cuộc điều tra vụ cậu bé 2 tuổi nhiễm HIV sau sáu tuần nằm trong khoa điều trị tích cực.

Theo tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP), cậu bé 2 tuổi bị nhiễm HIV nói trên được đưa tới cấp cứu ở bệnh viện nhi TP Quý Dương, thủ phủ tỉnh Quý Châu, Trung Quốc do bị hóc mảnh táo.
"Sau khi đưa con trai tôi vào viện gắp mảnh táo hóc, cháu được chữa trị khoảng một giờ" - chị Tang, mẹ em bé cho biết – “Sau đó, bác sĩ bảo chúng tôi rằng cháu phải nằm điều trị tích cực".
Bệnh viện nhi thành phố Quý Dương. Ảnh: SCMP. 
Truyền thông Trung Quốc không đưa thêm ý kiến của nhân viên y tế giải thích bệnh tình trạng ban đầu của cháu bé hay lý do bé phải nằm khoa chăm sóc đặc biệt. Tuy nhiên, sở y tế thành phố ngày 27-7 thông báo cậu bé phải nằm viện "vì khó thở và đang trong tình trạng nguy kịch, nên được đưa vào khoa điều trị tích cực trong 25 ngày".
Theo lời chị Tang, trong thời gian này, cậu bé phải làm nhiều xét nghiệm và nội soi, cũng như truyền máu. "Khi ở trong viện, con tôi cũng làm xét nghiệm máu nhưng kết quả không thể hiện dương tính với HIV"- chị nói.
Một ngày sau khi đưa con về nhà, chị và chồng nhận ra cậu bé vẫn không khá hơn, nên đã đưa con quay lại bệnh viện. Cháu bé lập tức phải nằm lại khoa điều trị tích cực thêm hai tuần nữa
Lúc này, chị Tang và gia đình bắt đầu nghi ngờ công tác điều trị và quyết định chuyển viện cho cháu tới Trùng Khánh, thành phố lân cận. Các bác sĩ ở đó đã cho xét nghiệm máu và kết quả là cậu bé dương tính với HIV. Chị Đường và chồng cũng xét nghiệm, nhưng không mang virus HIV.
Gia đình chị sau đó đã yêu cầu Ủy ban Kế hoạch Gia đình và Y tế Quý Dương điều tra. Hồi đầu tháng, cơ quan này thông báo không tìm thấy bất kỳ vấn đề gì trong quy trình điều trị tại bệnh viện hoặc tại trung tâm cung cấp máu.
"33 nhân viên y tế tiếp xúc với cháu bé đều xét nghiệm âm tính với HIV. Chúng tôi đã thử nghiệm mẫu máu dùng để truyền cho cháu bé, nhưng không phát hiện bất thường. Chúng tôi đang làm việc với những đơn vị khác để xác định nguồn gốc nhiễm bệnh" - Cơ quan y tế Quý Dương thông báo. Không hài lòng với kết quả, gia đình cháu bé đã đưa vụ việc lên Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình và Sức khỏe Quốc gia.
Theo Ngọc Như/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)