Nhận diện 5 mẫu đàn ông tốt với cả thế giới nhưng lại phụ bạc vợ

Google News

Nhiều người đàn ông ở ngoài xã hội thì luôn tỏ vẻ là ga lăng, lịch thiệp, ai nhờ gì cũng nhận, xông xênh lắm nhưng khi về nhà với vợ mới tỏ rõ là một kẻ lười nhác, vô tâm, hời hợt cứ như hai con người khác nhau.

Đó cũng là minh chứng rõ nhất cho câu nói về những mẫu đàn ông tốt với cả thế giới nhưng lại phụ bạc vợ. Nếu so sánh ra, vợ phải là người quan trọng hơn tất cả nhưng những ông chồng này lại chẳng hề nghĩ thế, luôn vô tình làm ra những việc khiến người bạn đời của mình buồn rầu, mâu thuẫn nảy sinh rồi ly hôn lúc nào không hay.
1. Đàn ông quá nghe lời mẹ
Chị em đừng mừng vội khi thấy ông chồng mình nghe lời mẹ rồi cho rằng như thế là người con có hiếu. Chỉ khi xảy ra mâu thuẫn giữa mẹ chồng, nàng dâu, anh ta chẳng cần nghe vợ giải thích đã một mực tin lời mẹ, cho những điều bà nói đều là đúng thì bạn mới biết hậu quả như thế nào.
Nói không ngoa, những người đàn ông này thường bám váy mẹ, không có chính kiến riêng, không biết bảo vệ vợ hay ít nhất là nghe cô giải thích. Sống với người như thế thì vợ chẳng thể nào sung sướng nổi.
2. Đàn ông luôn tỏ ra nhiệt tình trước mặt mọi người
Nếu yêu một anh chàng nhiệt tình, có thể bạn sẽ rất tự hào nhưng nếu để lấy làm chồng thì cần xem xét lại. Lý do ư? Với mẫu đàn ông này, bất kể là ai nhờ và về việc gì thì luôn sẵn sàng làm giúp. Chính vì thế, anh ta sẽ nhận được sự quý mến từ tất cả mọi người, đặc biệt là những người khác giới.
Đàn ông ra ngoài rất hào hiệp nhưng về nhà bủn xỉn, phụ bạc vợ con. (Ảnh minh họa). 
Nhưng càng được người khác cảm ơn thì cái gọi là "sĩ diện hão" trong con người sẽ trỗi dậy, thôi thúc anh ta tiếp tục làm thêm nhiều việc tốt không tên khác nữa. Khi đã giúp đỡ người khác mệt rồi, về nhà nhìn thấy con tè dầm hay nhà cửa lộn xộn là ngay lập tức cáu ầm lên, thậm chí sẵn sàng mắng chửi vợ không tiếc lời.
Bởi thế mới có câu: "Việc nhà thì nhác, việc chú bác thì sang" là thế. Không cần nói nhiều, đây chính là mẫu đàn ông tốt với cả thế giới nhưng lại phụ bạc vợ.
3. Đàn ông quá đào hoa nhưng lại thiếu bản lĩnh
Những anh chàng có vẻ ngoài điển trai, lạnh lùng thường được phái nữ chú ý đến rất nhiều. Nghĩ mình là trung tâm của vũ trụ, anh ta sẽ mặc sức cho mình cái quyền được lén lút tán gái sau lưng vợ vì lý do: Hoa thơm không ngửi thì cũng đến tay thằng khác.
 Đàn ông quá đào hoa nhưng lại thiếu bản lĩnh. (Ảnh minh họa.)
Biết được suy nghĩ ấy, mấy cô nàng vệ tinh xung quanh cũng thường ưỡn ẹo, ra hết yêu sách này đến yêu sách khác để bắt chàng phải làm theo. Bên ngoài, chiều chuộng cô gái khác là thế nhưng về bên vợ lại tỏ ra hời hợt, coi tổ ấm chẳng ra gì.
4. Đàn ông dẻo miệng nhưng lại không có năng lực
Hãy cẩn thận khi lấy phải những anh chồng này bởi rất có thể anh ta sẽ dùng cái dẻo miệng ấy để đi tán tỉnh những cô gái khác, khua môi múa mép sau lưng vợ. Người ta hay nói: "Con trai yêu bằng mắt, con gái yêu bằng tai" là có lý do cả đấy.
Nhưng nếu chỉ dẻo miệng, đi nịnh bợ người khác mà không có năng lực thì tương lai của những người vợ sẽ vô cùng khổ sở. Chồng vừa không lo được cho kinh tế gia đình lại còn đi chim chuột người khác, giữ hay bỏ đằng nào cũng chẳng xong.
5. Đàn ông coi công việc lên trên hết
Đàn ông quá coi trọng công việc, không có thời gian nào cho vợ con. (Ảnh minh họa)
Trong số mẫu đàn ông tốt với cả thế giới nhưng lại phụ bạc vợ phải kể đến những người quá coi trọng công việc. Khi đã đặt tham vọng sự nghiệp lên hàng đầu, anh ta sẵn sàng làm mọi cách để hài lòng cấp trên, đồng nghiệp, khách hàng. Một ngày có 24h thì phải đến 16 tiếng lăn lộn trên công ty, ngoài đường, 8 tiếng còn lại dành để ngủ mà không có chút thời gian nào cho vợ con.
Mặc vợ đầu bù tóc rối xoay sở với mấy đứa con nheo nhóc, công việc dồn cả đống thì mẫu đàn ông này cũng không thèm quan tâm.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)