Nhận biết 4 dấu hiệu súp lơ tắm hóa chất

Google News

Một số thương lái, người buôn rau đã trộn lẫn súp lơ Việt Nam với Trung Quốc rồi vô tư bày bán, mời chào rằng đó là rau sạch chuẩn 100%. Muốn mua được súp lơ Việt Nam nhất định bạn phải nắm chắc những mẹo này:

1. Màu xanh đậm bất thường, cuống ngắn không có lá
Súp lơ xanh:
Do thời tiết của Việt Nam thất thường, vào những ngày mùa đông lạnh nhưng có thể nắng gắt từ trưa cho tới chiều nên màu sắc của súp lơ cũng bị ảnh hưởng phần nào. Súp lơ Việt thường có phần búp lơ màu xanh nhạt.Cuống của súp lơ còn để dài vì chúng cũng có giá trị dinh dưỡng rất cao và có thể ăn được. Cuống có nhiều lá khi bổ ra sẽ có màu xanh trắng.
Trong khi đó, súp lơ Trung Quốc có màu xanh đậm do được phun nhiều thuốc kích thích, chất hóa học. Phần cuống đã bị cắt ngắn gần hết để tiện cho quá trình vận chuyển, không còn lá, cuống lơ bổ ra cũng có màu xanh đậm hơn.
Súp lơ trắng:
Súp lơ trắng của Trung Quốc khi bổ dọc từ búp lơ cho tới cuống thì có màu trắng tinh rất đẹp.
Nhan biet 4 dau hieu sup lo tam hoa chat
Ảnh minh họa. 
2. Bề mặt bông lơ mịn đẹp, các múi dính chắc vào nhau
Súp lơ (xanh hay trắng) của Việt Nam thường có phần búp lơ vượt trội hơn hẳn so với các nhánh còn lại nhưng lại khá rời rạc, không dính chắc vào nhau, có phần sần sùi, không đẹp mắt.
Súp lơ Trung Quốc có hình dáng nhỏ hơn, các múi trên búp lơ dính chắc vào nhau, búp lơ mịn, đẹp mắt.
3. Khi chế biến: Tiết nhiều nước có màu đen, nồng hóa chất
Khi bổ ra hoặc xào, nấu, chế biến thì súp lơ Việt Nam thường có vị ngọt, mùi béo ngậy rất đặc trưng.
Nhưng súp lơ Trung Quốc khi bổ ra thì không có bất kì mùi gì. Đặc biệt, khi nấu súp lơ Trung Quốc sẽ tiết ra khá nhiều nước, đợi tới khi nguội nước này sẽ chuyển sang màu đen đục và nồng mùi của hóa chất.
4. Cả tuần vẫn chưa hỏng
Vì súp lơ Trung Quốc đã được phun khá nhiều hóa chất, thuốc bảo quản nên dù để hàng tuần thì chúng vẫn tươi, xanh mơn mởn.
Nếu là súp lơ Việt Nam thì chỉ sau 2 ngày chúng đã có hiện tượng héo, úa vàng.
Cách bảo quản súp lơ xanh
- Sau khi đã chọn mua được những bông súp lơ xanh tươi ngon, an toàn cho sức khỏe thì khâu bảo quản chúng cũng khá quan trọng. Bông súp lơ xanh không nên được bảo quản quá lâu và nên được chế biến ngay sau khi mua để món ăn từ loại thực phẩm này có vị ngon, ngọt tự nhiên hơn.
- Nếu bạn muốn bảo quản súp lơ xanh thêm vài ngày nữa thì hãy cho chúng vào một túi nilon kín, buộc kín miệng túi nilon và cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.
- Đến khi muốn sử dụng thì bạn chỉ cần lấy ra, rửa sạch và chế biến ngay. Tuy nhiên, bạn không nên bảo quản súp lơ xanh quá lâu sẽ làm mất chất dinh dưỡng của chúng.
Chế biến súp lơ xanh thành nhiều món ngon
- Loại thực phẩm này chứa cực kì nhiều chất xơ, vitamin cùng nhiều khoáng chất quý giá, thiết yếu cho cơ thể con người nên được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon.
- Với loại thực phẩm này thì sau khi qua khâu sơ chế, bạn có thể dùng để chế biến thành các món luộc, xào vì độ giòn, dai và ngọt tự nhiên của chúng.
Theo Vũ Ngọc/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)