Nhàm chán- thứ cảm giác "giết chết" một mối quan hệ

Google News

Càng lấy nhau, càng ở bên nhau lâu thì bạn lại càng phải dành nhiều thời gian, công sức để vun vén, chăm sóc cho tình cảm của mình.

Thứ đáng sợ nhất trong hôn nhân có lẽ là cảm giác nhàm chán, không còn hứng thú mới lạ. Người ta sống với nhau 1, 2 năm đầu còn nhiều điều muốn tìm hiểu chứ đến năm thứ 10, 20 thì cả hai đã biết nhau quá rõ đến chân tơ, kẽ tóc. Lúc này mọi yêu thương dường như đều trở thành một thói quen. Mà cái gì quen nhiều quá cũng dễ chán. Thế nên các cặp đôi muốn hôn nhân bền vững thì cần luôn làm mới tình cảm của mình.
Ảnh sưu tầm trên Internet. 
Thật ra dù bạn có biết một người bao nhiêu lâu đi chăng nữa, cũng không có nghĩa là bạn đã hiểu hết mọi thứ về họ. Mỗi người là một tiểu vũ trụ thú vị, sống động và biến đổi mỗi ngày. Việc bạn thấy chán chẳng qua bạn đóng khung người đó trong suy nghĩ của bạn. Bạn không cho cơ hội để họ khiến bạn ngạc nhiên. Thế nên, mỗi ngày khi nhìn thấy bạn đời, hãy cứ nghĩ rằng đó là lần đầu tiên hai người quen nhau, hãy quên đi mọi định kiến, mọi thói quen mà bạn đã biết về họ. Tìm cách để họ khiến bạn bất ngờ. Hướng dẫn cho họ cách thay đổi lịch trình đơn điệu hàng ngày.
Chẳng hạn nếu ngày nào ra ngoài chơi hai bạn cũng đi ăn ở một nhà hàng thì hãy thử chỗ khác mới mẻ hơn sao. Đôi khi cuối tuần rảnh rỗi, bạn có thể gửi con cho ông bà trông để cả hair a ngoài hẹn hò, đi chơi, xem phim như hồi còn yêu nhau. Nếu bạn có nhiều thời gian rảnh hơn thì một chuyến du lịch xa, thoát khỏi mọi âu lo, phiền não hàng ngày cũng là cách để tăng thêm sự gắn bó, mặn nồng của hai vợ chồng.
Tình cảm giống như một cái cây cần được vun vén và chăm bẵm hàng ngày. Không phải hai bạn lấy nhau rồi thì nên dễ dãi, không chăm sóc, không làm cho nhau bất ngờ nữa. Càng lấy nhau, càng ở bên nhau lâu thì bạn lại càng phải dành nhiều thời gian, công sức để vun vén, chăm sóc cho tình cảm của mình. Cuộc sống thực tế có thể khiến bạn quay cuồng, không có đủ thời gian để nghĩ đến những chuyện lãng mạn, yêu đương. Nhưng hãy thử nghĩ xem, bạn kiếm tiền để làm gì? Chẳng phải tiền kiếm được cũng là để mua hạnh phúc, vui vẻ bên người thân sao? Thế nên thay vì chỉ chăm chăm kiếm tiền, quay cuồng trong vòng tay công việc, hãy nhớ dành thời gian để yêu thương và làm những điều ngọt ngào cùng người bạn đời của mình.
Khi bạn biết chăm sóc tình yêu đúng cách nó sẽ luôn đẹp đẽ và hấp dẫn như buổi ban đầu. Người ta chán nhau không phải vì ở bên nhau lâu mà vì họ đã vô tâm không dành thời gian cho nửa kia của mình.
Theo Ruby/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)