Nhà trai kì kèo “mặc cả” thách cưới và màn “đáp trả” đầy bất ngờ của ông bố vợ

Google News

Dù đã tính đến chuyện cưới xin nhưng vừa nghe thấy tiền thách cưới của nhà gái thì nhà trai đã nổi giận.

Ở mỗi địa phương lại có những tục lệ thách cưới khác nhau. Việc này được coi như là món quà mà nhà trai dành tặng để cảm ơn bố mẹ cô dâu.
Mới đây, lại một câu chuyện liên quan đến tiền thách cưới được chia sẻ lên mạng xã hội đã gây được sự chú ý của rất nhiều người.
Câu chuyện được chính cô gái chia sẻ lên mạng xã hội. Theo đó, sau khi yêu nhau được 3 năm thì cô gái và người yêu tính đến chuyện kết hôn. Sau khi xem được ngày lành tháng tốt thì mẹ anh chàng đã mang cau trầu xuống nhà cô gái để dạm ngõ và nói chuyện người lớn. Ngày gặp mặt, 2 bên gia đình vô cùng vui vẻ và quý mến nhau. Tuy nhiên khi bàn đến chuyện thách cưới thì 2 gia đình lại xảy ra tranh cãi.
Nha trai ki keo “mac ca” thach cuoi va man “dap tra” day bat ngo cua ong bo vo
Ảnh minh họa. 
Cụ thể, cô gái cho biết, theo quy định ở đại phương mình thì tiền thách cưới là 40, 50 triệu nhưng nhà cô chỉ yêu cầu nhà trai khoản lễ đen 20 triệu gọi là cho có thủ tục.
Đáng chú ý, khi nhà cô gái vừa thông báo khoản tiền lễ thì nhà trai đã nổi giận đùng đùng và không chấp nhận yêu cầu này.
"Thế khác gì là mua dâu. Thời này là thời nào rồi còn thách cưới ngần ấy tiền. Chúng tôi không đồng ý với khoản thách thức ấy. Con trai tôi hỏi vợ chứ không mua vợ", mẹ anh chàng nói.
Thấy vậy, gia đình và họ hàng cô gái vẫn giải thích rằng đây là phong tục của địa phương. Dù vậy thì nhà trai vẫn quyết mặc cả: "Phong tục thì phong tục, tôi chỉ để lễ đen 3 triệu không hơn".
Thấy nhà trai không tôn trọng gia đình và họ hàng mình, bố cô gái đã nổi giận và không gả con gái nữa. Sau đó, ông hhất tung luôn mâm trầu cau ra giữa sân, chỉ tay 'tiễn khách'.
"Khỏi, nhà bà không cần bỏ một đồng thách cưới nào hết vì nhà tôi không bán con gái đâu", bố cô gái tức giận nói.
Câu chuyện được chia sẻ đã gây được sự chú ý của cư dân mạng. Đa phần mọi người đều cảm thấy phẫn nộ với thái độ cư xử của nhà trai trong câu chuyện.
" Kì kèo từng đồng, thật không thể đáng mặt làm mẹ chồng bạn đâu"
"Mẹ chồng thế này sao bạn sống yên thân được?"
Theo Khỏe và Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)