Nhà nội chỉ trích dâu góa bụng bầu, biết sự thật tất cả câm nín

Google News

(Kiến Thức) - Nhìn con dâu 35 tuổi góa bụng bầu lùm lùm, cả nhà nội thi nhau chì chiết. Đến khi được bác sĩ thông báo, tất cả “câm nín” vì quá đỗi thương tâm.

Anh trai tôi mất được vài năm. Cháu trai chưa lớn song đã biết phục vụ bản thân, tự giác học hành. Hoa và tôi cùng tuổi, thương chị dâu còn trẻ, nhiều lần mẹ tôi bóng gió gợi ý dù gì cu Hoàng cũng là cháu đích tôn, ông bà muốn tự tay chăm cháu để chị yên tâm đi bước nữa. Đáp lại chân tình của mẹ, chị dâu chỉ nói quyết ở lại nuôi con.
Nha noi chi trich dau goa bung bau, biet su that tat ca cam nin
 Chồng mất nhiều năm, chị dâu góa bỗng mang bụng bầu. Ảnh minh họa.
Ngày anh trai còn sống, bố mẹ không có lương hưu nên cả nhà 5 miệng ăn đều trông chờ vào anh cả. Hoa có đi làm nhưng lương nhân viên văn phòng chỉ như muối bỏ biển so với hàng tá khoản chi mỗi ngày. Nay anh đi rồi, để đỡ đần con dâu, mẹ tôi nhận trông trẻ con trong xóm trong khi bố tôi mở lại quán sửa xe. Mọi người đùm bọc nhau không quá khó khăn.
Bố mẹ tôi già cả nhưng dù gì cũng không ăn bám con dâu. Hơn nữa tôi là phận gái đã đi lấy chồng, đất đai nhà cửa mênh mông nhà đẻ tôi chả màng đến. Nói cho cùng, tất cả rồi cũng để giành cho cháu Hoàng mà thôi.
Ấy vậy mà, dạo gần đây Hoa bỗng dưng trái nết. Không chỉ đi sớm về muộn, chị còn thường xuyên cáu bẳn, bố mẹ ban ngày làm lụng vất vả tối vẫn phải quán xuyến đợi con dâu đêm muộn mới về. Đã vậy về đến nhà, chỉ kịp ăn bát cơm là chị lại khóa chặt phòng riêng không quan tâm đến ai. Bố mẹ nhiều lần nhắc nhưng con dâu chẳng sửa sai nên cũng không nói nhiều.
Nhìn cảnh trái tai gai mắt, không ít lần tôi chì bấc hoặc nói thẳng chị làm gì thì làm, đừng coi bố mẹ như người vô hình trong chính ngôi nhà của họ thế nữa. Bố mẹ tuy lành thật, nhưng dù gì nhà cũng phải có nóc. Dường như chẳng thèm bận tâm đến lời chì chiết của tôi, chị dâu vẫn chứng nào tật nấy. Thật không thể chịu nổi!
Nếu như trước đây cả xóm hết lời khen bố mẹ tôi tốt số có được con dâu ngoan hiền thì giờ không ít lời râm ran. Họ bảo: “Bụng lùm lùm thế kia không có đàn ông khác mới lạ”. Dù cố làm ngơ song không ít lần mẹ tôi thở dài bởi chuyện hàng xóm soi bụng con dâu.
Nói cho cùng, nếu chị chán ghét gia đình tôi đến vậy cứ nói một lời. Chúng tôi tuy không giàu có nhưng chẳng đến mức hẹp hòi trói buộc không cho chị đi tìm hạnh phúc mới.
Tối hôm ấy, đang ngồi dạy con học thì mẹ hốt hoảng gọi cho tôi, giục sang nhà gấp đưa chị dâu đi viện. Đến nơi, tôi run rẩy trước cảnh Hoa đau đớn nằm vật dưới sàn, cả quần cô ấy đẫm máu. Nhìn gương mặt xanh xao của Hoa, mọi trách cứ trong đầu tôi tan biến. Hình như chị dâu sắp sinh nên mọi người nhanh chóng gọi xe đến thẳng khoa sản.
Đêm hôm ấy, chúng tôi không ai chợp mắt ngồi ngoài hành lang trong tâm thế đợi thành viên mới. Cửa phòng cấp cứu bật ra, cả nhà lặng đi khi bác sĩ cho biết chị dâu cần phẫu thuật gấp bởi khối u xơ tử cung lòi cả ra ngoài âm đạo, gây đau đớn, mất máu rất nhiều.
Hóa ra, lâu nay chị đi sớm về muộn cũng bởi nhọc lòng làm thêm kiếm tiền. Đến người đàn ông chị yêu sâu đậm, muốn được dựa dẫm cũng không còn. Một mình bươn chải, cô đơn khiến chị trầm cảm nặng lúc nào không hay. Nhìn chị thường xuyên cau có nhưng không ai biết rằng từ lâu chị đã có khối u trong người. Mỗi lần đến kỳ kinh nguyệt đều bị chảy máu nhiều, kéo dài, xuất hiện nhiều cục máu đông nhưng chị đều tặc lưỡi bỏ qua. Khi nào đau đớn quá, Hoa chỉ uống mấy viên thuốc giảm đau rồi lại lao vào công việc.
Giờ đây, tôi thực sự thương Hoa và trách bản thân rất nhiều. Đều là người nhà, chúng tôi lúc nào cũng nghĩ mình vị tha mà chưa bao giờ đặt mình vào vị trí chị dâu đã phải vất vả, cô đơn đến độ trầm cảm. Lúc này, chúng tôi chỉ biết cầu trời khấn phật mong chị sớm hồi phục. Cả nhà sẽ yêu thương chị thật nhiều, thay cả phần anh tôi để xứng đáng với những gì chị đã hi sinh.
Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)