Nguyên tắc giảm cân an toàn cho người "quá khổ"

Google News

(Kiến Thức) - Với người mập (kể cả người bình thường) vẫn nên giữ nguyên 3 bữa ăn/ngày... là một trong những nguyên tắc giảm cân an toàn cho người "quá khổ".

Chị Hồ Ngọc Ánh (Hải Phòng) chỉ cao 1,5m nhưng nặng tới 75kg. Gần đây chị mắc tiểu đường, cao huyết áp nên bác sĩ khuyên nên sớm có chế độ giảm cân. Vì lo sợ bệnh tật, chị bỏ hẳn ăn sáng, bữa trưa là bữa chính và bữa tối chỉ ăn lưng bát cơm. Thực hiện được 3 ngày chị thấy chóng mặt, đi không vững, không làm được việc nhà.
Nguyen tac giam can an toan
 Ảnh minh họa.
Lời bàn: TS.BS Phan Bích Nga, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, nhu cầu về năng lượng khuyến nghị cho người Việt Nam là nữ giới 19 - 30 tuổi là 2.154Kcalo/ngày, 31 - 60 tuổi là 2.212Kcalo/ngày. Với người tiểu đường, huyết áp thì phải ăn kiêng theo thực đơn của bác sĩ. 
Với người mập (kể cả người bình thường) vẫn nên giữ nguyên 3 bữa ăn/ngày, nhưng để giảm cân cần lựa chọn loại thực phẩm và số lượng thức ăn khác nhau (người mập nên ăn nhiều thực phẩm ít năng lượng như rau củ). Người gầy cần ăn tối thiểu 4 - 5 bữa/ngày để giúp ăn được nhiều hơn và tăng năng lượng khẩu phần. 
Với chị Ánh, do người mập cần giảm cân thì vẫn phải đảm bảo 3 bữa, ăn nhiều vào bữa sáng, giảm dần vào bữa trưa, bữa tối ăn ít nhất và nên ăn theo thực đơn của người tiểu đường, huyết áp. 
PT (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)