Nguyên nhân sản phụ tử vong sau sinh ở Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội

Google News

Nguyên nhân ban đầu được nhận định là sản phụ bị rối loạn đông máu sau sinh.

Sáng 5/11, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết cơ quan này đã nắm được thông tin về sản phụ tử vong tại Bệnh viện Việt Pháp thông qua báo cáo ban đầu của bệnh viện này.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin một thai phụ (24 tuổi, Hà Nội) tử vong tại cơ sở y tế này sau khi sử dụng dịch vụ "thai sản và sinh trọn gói". Theo thông tin trên website của bệnh viện, chi phí đối với sản phụ sinh thường va thai đôi dao động từ 34,7 triệu đồng đến 46,9 triệu đồng. Đối với trường hợp sinh mổ, viện phí là 52,8-62,2 triệu đồng.

Theo bà Hà, gia đình từ chối mổ tử thi nên hiện nguyên nhân khiến sản phụ tử vong được nghĩ nhiều đến rối loạn đông máu.

Nguyen nhan san phu tu vong sau sinh o Benh vien Viet Phap Ha Noi

Bên ngoài Bệnh viện Việt Pháp, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: HQ.

"Đối với việc mời chuyên gia hội chẩn khi sản phụ có biểu hiện bất thường, Sở Y tế cũng có mặt cùng bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Việc sản phụ bị tai biến dẫn đến tử vong là sự cố không ai mong muốn. Hiện em bé sức khỏe vẫn bình thường và được chăm sóc tốt", bà Hà chia sẻ.

Trả lời Báo Giao Thông, ông Võ Văn Bản, Phó tổng giám đốc Bệnh viện Việt Pháp, cho biết: "Bệnh viện đã nỗ lực làm hết sức, hết khả năng nhưng không thể cứu được bệnh nhân. Chúng tôi cũng đã báo cáo với Sở Y tế Hà Nội về trường hợp tử vong đáng tiếc này".

Theo Quốc Toàn/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)