Nguyên nhân làm giảm ham muốn tình dục ở nữ giới?

Google News

Phụ nữ thông thường sẽ chịu một số nguyên nhân gây ra tình trạng suy giảm ham muốn tình dục. Việc suy giảm ham muốn tình dục của phụ nữ còn tùy thuộc vào nhiều nguyên nhân khác nhau cả về sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần.

Tình trạng suy giảm ham muốn, không muốn gần gũi của nữ giới diễn ra. Tìm hiểu một số nguyên nhân chính gây ra vấn đề sức khỏe tình dục này ở nữ giới.
1. Sức khỏe tinh thần làm giảm ham muốn tình dục ở nữ
Gặp áp lực, căng thẳng về tinh thần
Thực tế, dù là nam giới hay nữ giới cũng đều có những áp lực về tinh thần riêng. Công việc, gia đình khiến phụ nữ dễ bị stress, điều này khiến phụ nữ có dấu hiệu mệt mỏi, căng thẳng, đau đầu và xuất hiện nhiều suy nghĩ không tìm được hướng giải quyết.
Cũng từ đó, những áp lực, căng thẳng từ tinh thần khiến phụ nữ không còn có cảm giác ham muốn phòng the, kèm theo dấu hiệu suy giảm ham muốn tình dục hoặc thậm chí nhiều phụ nữ còn chán ghét chuyện chồng, bạn tình đụng chạm vào người và không có hứng thú với chuyện gần gũi đó nữa.
Nguyen nhan lam giam ham muon tinh duc o nu gioi?
Ảnh minh họa.
Thường xuyên cãi vã, bất hòa
Mỗi gia đình, mỗi mối quan hệ đều cần có những niềm vui, điều kiện kèm theo đó sẽ khiến cả hai có hứng thú gần gũi, vui vẻ. Chuyện phòng the ở phụ nữ cũng cần những cảm giác dễ chịu để bắt đầu.
Do đó, nếu trong gia đình xảy ra mâu thuẫn, bất hòa. Hoặc khi mối quan hệ mà phụ nữ đang có không thỏa mãn được cho người phụ nữ, điều này khiến người phụ nữ không cảm thấy vui vẻ và họ không thể tìm được niềm vui suy nghĩ này cũng làm giảm ham muốn tình dục ở nữ giới.
2. Nữ giới giảm ham muốn tình dục khi gặp các vấn đề về sức khỏe thể chất
Rối loạn tiền mãn kinh và mãn kinh
Dấu hiệu rối loại khi phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh được xem là dấu hiệu cho phụ nữ biết rằng phụ nữ sẽ suy giảm ham muốn tình dục trong giai đoạn này.
Hiện tượng khô âm đạo xảy ra, xuất hiện tình trạng đau khi giao hợp và không hứng thú với chuyện ấy.
Khi phụ nữ vận động quá sức
Bản chất của vận động thể chất đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người và khiến con người có cảm giác vui vẻ, tăng ham muốn tình dục.
Tuy nhiên, nếu hoạt động thể chất quá mức, cường độ vận động cao sẽ khiến bạn mệt mỏi, mất ham muốn. Việc vận động sẽ khiến tiêu hao nhiều lượng mỡ trong cơ thể. Đối với lượng mỡ ngày càng giảm đến mức không còn mỡ thừa thì hormone nữ trong cơ thể sẽ ít đi, điều này gây ra tình trạng khiến nữ giới giảm ham muốn tình dục.
Lạm dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài
Phụ nữ muốn bảo vệ bản thân nhưng đối tác lại không sử dụng bảo hộ. Biện pháp duy nhất phụ nữ có thể sử dụng chính là sử dụng thuốc tránh thai để không có thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, tình trạng này diễn ra lâu dài sẽ gây ra tác hại.
Bất kỳ loại thuốc tránh thai hay các loại hormone sinh dục khác đều làm phá vỡ cân bằng nội tiết tố bình thường của cơ thể và gây ảnh hưởng đến bài tiết của các kích thích tố nữ làm giảm bôi trơn âm đạo khiến phụ nữ bị khó chịu khi yêu.
Ngoài ra, thuốc tránh thai cũng có tác dụng phụ gây giảm ham muốn tình dục.
Một số nguyên nhân khác làm giảm ham muốn tình dục ở nữ giới
- Do phụ nữ đang sử dụng một số loại thuốc.
- Gặp chấn thương hoặc mắc các bệnh tại bộ phận sinh dục, viêm nhiễm phụ khoa.
- Phụ nữ mắc các bệnh mạn tính như đái tháo đường, tim mạch hoặc xương khớp. bệnh cột sống, ung thư, trầm cảm,...
- Nữ giới hút thuốc lá.
Những nguyên nhân nêu trên cũng có thể làm giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ.
Theo Nắng Mai / Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)