Nguyên nhân hơn 200 công nhân Trà Vinh ngộ độc nhập viện

Google News

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và Viện Y tế công cộng TP HCM vừa cho biết nguyên nhân ban đầu vụ ngộ độc khiến 200 nhập viện.

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm cho biết, nguyên nhân xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể của Công ty TNHH CY Vina được xác định là do thịt gà chiên bị nhiễm độc tố vi khuẩn tụ cầu vàng.
Bên cạnh đó, do quy trình nấu nướng không đảm bảo vệ sinh theo quy trình. Từ khi chế biến xong thức ăn đến khi công nhân ăn là khoảng 6 giờ. Công năng của bếp rất thấp so với yêu cầu phục vụ nhiều lần, điều kiện vệ sinh cơ sở cũng không đảm bảo.
Nguyen nhan hon 200 cong nhan Tra Vinh ngo doc nhap vien
 Công nhân bị ngộ độc đang được các y bác sĩ nhanh chóng cấp cứu.
Vụ ngộ độc thức ăn xảy ra vào trưa ngày 26/3. Có hơn 200 công nhân của Công ty TNHH CY Vina, KCN Long Đức, TP Trà Vinh sau khi ăn bữa trưa (gồm cơm, gà chiên, tim, phổi lợn xào, cải bắp luộc) có nhiều biểu hiện buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy. Đến ngày 27/3, Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh tiếp tục tiếp nhận thêm 87 bệnh nhân trong vụ ngộ độc trên nâng số lượng công nhân bị ngộ độc lên đến 229 người. Ngay khi nhận được tin về vụ việc, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có văn bản hướng dẫn, Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn phối hợp với Công ty TNHH CY Vina tổ chức cấp cứu và điều trị toàn bộ bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa. Đồng thời cử T.S Lâm Quốc Hùng- Trưởng phòng Giám sát ngộ độc thực phẩm - cùng đoàn công tác phối hợp với địa phương để nhanh chóng điều tra xác định nguyên nhân, xử lý triệt để nguyên nhân ô nhiễm thực phẩm, khoanh vùng giảm thiểu ảnh hưởng của vụ ngộ độc thực phẩm.
Phạm Linh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)