Nguyên nhân của sự im lặng trong tình yêu

Google News

Là những khi chúng ta cảm thấy dường như họ đã biến mất trên Trái đất này, nhắn tin không có hồi âm, cuộc gọi không ai thèm bắt máy, lắng lo đủ điều nhưng đơn giản vì họ đã có mối bận tâm khác rồi.

Chuyện im lặng trong tình cảm dường như là điều quá đỗi quen thuộc, nhất là khi chúng ta đã rất thật lòng mình. Khi mối quan hệ của ta và người đó tưởng chừng như sẽ gắn kết nhiều hơn, khi ta nghĩ rằng người đó có thể là bờ vai vững chãi, thì họ bỗng quay ngoắt 180 độ, cứ như thể hai người chẳng có tình cảm nào với nhau hết.
Tôi đã từng thích một anh chàng. Anh chàng đó cũng rất quan tâm tôi, đưa đi đón về, thủ thỉ trò chuyện, quan tâm săn sóc, chỉ thiếu một lời yêu đương chính thức để trở thành người yêu. Nhưng rồi một ngày người ta trở nên im lặng một cách lạnh lùng. Những tin nhắn của tôi không còn nhận được hồi âm sau 5 giây, hoặc là rất lâu mới thấy tin nhắn trả lời, hoặc là tôi sẽ nhắn tiếp vài tin và người ta bảo mình bận, mình quên.
Nguyen nhan cua su im lang trong tinh yeu
Ảnh minh họa. 
Họ thoái thác những sự quan tâm của tôi như thể chúng rất phiền thức, còn tôi thì trong lúc tuyệt vọng lại cố tình bám víu người ta. Sau này nhìn lại thì thấy mình quá ư ngu ngốc, trong tình yêu vốn dĩ chẳng có ai bận mà cũng chẳng có ai quên cả. Chỉ là khi người ta im lặng thì họ đang ở bên cạnh một người khác làm họ vui hơn.
Sai lầm lớn nhất của chúng ta luôn là việc thổi phồng và ảo tưởng vị trí của mình trong lòng người khác. Chúng ta yếu đuối ở chỗ đã cho họ nắm giữ trái tim mình và được quyền đùa giỡn chúng. Hôm nay thích có thể ngày mai không thích nữa, hoặc hôm nay có khi đang đi bên cạnh ta, ngày mai lại ở cùng người khác mất rồi. Vốn dĩ nếu họ coi trọng chúng ta, yêu thương chúng ta một cách thật lòng thì sẽ luôn tìm mọi cách để ở bên ta, chứ không phải đáp trả bằng một sự im lặng đến lạnh lẽo vô cùng.
Có lẽ chúng ta nên tỉnh táo lại. Có thể với ta họ là nam chính trong đời, nhưng có lẽ với họ ta chỉ là người dưng qua đường. Cũng như có những việc không phải cứ ta muốn là được, cứ đợi là sẽ đến, cứ nhân nhượng là nhanh qua, và cũng như có những người không phải cứ thương là sẽ đủ thiết tha với mình. Họ vốn chỉ ở bên cạnh ta khi cô đơn, rời đi khi trái tim đã có người khác. Kể cả mối quan hệ chớm nở, kể cả tình yêu đã tưởng rằng bền lâu.
Im lặng vốn chỉ là một câu trả lời mà chúng ta không hề mong ngóng. Sự thật là khi người ấy càng im lặng thì chúng ta đều muốn có câu trả lời từ họ, nhưng lại biết rõ kết thúc như thế nào rồi. Quay đi quẩn lại thì người tổn thương vẫn là ta.
Cho nên là nếu có ai đó bỗng dưng dành sự im lặng thì hãy hiểu rằng họ đang có niềm vui mới. Bớt ngây thơ, bớt nhẹ dạ, bớt quyến luyến, bớt ảo tưởng đi là được. Bạn nên nhớ rằng một người không chọn bạn trong cuộc đời của họ không phải vì bạn không đủ tốt, không đủ chân thành. Mà một là người ta không đủ thích bạn, hai là họ có người khác để theo đuổi mất rồi. Đừng bao giờ quên điều đó.
Theo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)