Nguyên nhân chẳng ai ngờ khiến phụ nữ không đạt được cao trào khi 'làm chuyện ấy'

Google News

Rối loạn cực khoái hay còn gọi là thiếu khoái cảm tình dục là căn bệnh thường gặp trong số những rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ.

Nguyen nhan chang ai ngo khien phu nu khong dat duoc cao trao khi 'lam chuyen ay'
 
Trong cuốn “Phản ứng tình dục của loài người” chỉ ra rằng: Phụ nữ thiếu khoái cảm tình dục chủ yếu là do hai quan niệm sai lầm sau gây ra:
- Một là, khoái cảm tình dục nên là phản ứng sinh lý hoàn toàn tự nhiên, hoàn toàn không cần đến những kích thích mang tính kỹ xảo lên các khu vực nhạy cảm của họ.
- Hai là, khoái cảm đạt được từ sự kích thích lên các khu vực nhạy cảm không được coi là khoái cảm thật sự.
Việc điều trị chứng rối loạn cực khoái ở phái yếu bắt buộc phải kết hợp giữa điều trị tâm lý và điều trị hành vi. Mấu chốt của việc điều trị này đòi hỏi phải thiết lập được quan niệm tình dục tích cực, chủ động về mặt tư tưởng. Về mặt hoạt động tình dục cần cố gắng thư giãn tâm trí và cơ thể, loại bỏ tất cả những gánh nặng tinh thần, thể nghiệm sự hoan lạc bằng cả tâm trí và cơ thể. Loại bỏ triệt để sự kiểm soát bản thân, luôn tin tưởng trong hoạt động tình dục dù bất kể làm điều gì cũng không thay đổi địa vị và giá trị của bản thân trong mắt bạn tình.
Điều mấu chốt thứ hai trong việc điều trị chứng rối loạn cực khoái ở phái nữ đó là đối tác phải nắm được kỹ xảo tình dục, thành thục trong việc nắm bắt các phương pháp kích thích ham muốn tình dục ở phụ nữ đồng thời thực hiện đầy đủ trong hoạt động tình dục.
Trọng điểm của phương pháp điều trị chứng rối loạn cực khoái mang tính thứ phát đó là cải thiện quan hệ vợ chồng, cải thiện trạng thái công việc, điều kiện ăn ở, hai vợ chồng cùng đề cập đến các kỹ thuật tình dục, tăng cường vuốt ve cho màn dạo đầu, trao đổi thông tin tình dục, xiết chặt quan hệ tình cảm. Việc áp dụng các kỹ xảo như tưởng tượng tình dục trong hoạt động tình dục có thể thúc đẩy hưng phấn và cao trào tình dục.
Tuy nhiên, bạn nên tránh quan hệ khi cơ thể mệt mỏi hay có bề trên hoặc trẻ nhỏ ở nhà. Bởi trong vấn đề tình dục, không ai muốn các bậc bề trên nghe thấy khi hai người tận hưởng niềm vui khoái lạc, nó sẽ để lại ấn tượng không tốt. Vì vậy, khi đưa ra lời mời “gặp gỡ”, bạn nên tạo ra một môi trường thật thoải mái, an toàn.

Theo Tuệ An/Phunuvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)