Nguy hiểm nếu thấy vật này trong khách sạn

Google News

Khi phát hiện móc áo hay ốc vít có đặc điểm khác lạ thì không còn nghi ngờ gì nữa, bạn đang bị “theo dõi ngầm” bởi những chiếc camera ngụy trang.

Công nghệ thực sự đã thay đổi cuộc sống của con người, những chiếc camera ngụy trang “ẩn mình” dưới vỏ bọc các vật dụng quen thuộc hàng ngày chính là minh chứng cho điều này.
Camera theo dõi ngày càng được thiết kế với kích thước nhỏ và công nghệ tinh vi hơn, chúng được “hóa trang” thành những vật dụng thường dùng hàng ngày như bút bi, đồng hồ, gương, đồ chơi,…thậm chí là cả móc áo và ốc vít như thế này.
Camera móc áo hay ốc vít có kích thước rất tinh vi, chỉ bằng đầu của ngòi bút, được “trá hình” sau lớp vỏ hoàn hảo. Chúng khó có thể phát hiện bằng mắt thường, với chức năng hợp lý, giá thành lại không hề “chát”, có những loại chỉ vài trăm nghìn đồng, và được bày bán vô cùng phổ biến việc người tiêu dùng lựa chọn mua một chiếc camera ngụy trang này là hoàn toàn dễ hiểu.
Nguy hiem neu thay vat nay trong khach san
Những chiếc camera ngụy trang như thế này thường rất khó phát hiện bằng mắt thường nếu không chú ý kỹ. (Ảnh minh họa) 
Tuy nhiên, thay vì sử dụng chúng với mục đích tích cực thì không ít khách sạn, nhà nghỉ, nhà vệ sinh công cộng lại lạm dụng tính thiết yếu và tiện lợi của những loại camera ngụy trang này gắn trong góc phòng nhằm theo dõi và xâm phạm đời tư của nhiều người, đặc biệt là phụ nữ.
Cách phát hiện ra camera quay trộm
Ngoài ra cần lưu ý thêm Lắng nghe từng tiếng động nhỏ. Hãy để căn phòng hoàn toàn yên tĩnh, sau đó lắng nghe thật kỹ. Nhiều loại camera nhỏ, nhạy thường phát ra tiếng lào xào hoặc những tiếng click khi chúng hoạt động.
Thông thường, camera hay được giấu trong các cuốn sách, máy báo cháy, cây cảnh trên bàn, trong nhà, hộp giấy ăn, thú nhồi bông và các công tắc điện. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem camera có thể được giấu ở những nơi ít nghi ngờ hơn như túi, ví, hộp đựng DVD, thiết bị lọc không khí, mắt kính, đèn lava, các nút hoặc tuốc nơ vít.
Nguy hiem neu thay vat nay trong khach san-Hinh-2
Ngay khi bạn phát hiện ra móc áo và ốc vít có diện mạo “khả nghi” như thế này, hãy lập tức rời khỏi đó hoặc thông báo ngay cho cảnh sát. (Ảnh minh họa) 
Hãy tìm những lỗ nhỏ, có thể không lớn hơn chữ “o”, chúng có thể nằm đâu đó đối diện với căn phòng. Xem xét những tấm gương có vẻ không có lý do gì để treo ở đó. Cũng có thể camera không thể ở chỗ đó, nhưng bạn vẫn nên cẩn thận.
Tắt hết đèn và nhìn quanh xem có xuất hiện bóng đèn LED nhỏ xíu màu xanh hoặc đỏ nào không. Một số micro thường có đèn khi bật lên, và nếu kẻ lắp đặt nó không cẩn thận, họ có thể không vô hiệu tính năng này. Ngoài ra, khi đèn đã tắt, hãy để ý kỹ tín hiệu đèn nháy và kiểm tra cẩn thận tất cả các gương.
Theo Minh An/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)