Nguy cơ nhiễm độc chì từ những thói quen ít ai ngờ tới

Google News

Thật không ngờ những thói quen bình thường này lại là một trong những nguyên nhân khiến con người bị nhiễm độc chì.

Sử dụng giấy báo để gói thức ăn
Nhiều người có thói quen sử dụng giấy báo để gói thức ăn nhưng họ lại không biết được rằng mực in trên sách, báo có chứa những hợp chất có chì, gây nguy hại đến sức khỏe con người. Khi bạn sử dụng giấy báo để gói thức ăn, mực từ giấy sẽ thấm vào thức ăn, theo đường miệng đi vào hệ tiêu hóa, tích tụ và gây độc hệ thần kinh trung ương, gan, máu, xương, thậm chí là cả hệ sinh sản của cả nam và nữ.
Nguy co nhiem doc chi tu nhung thoi quen it ai ngo toi
Ảnh minh họa.
Sử dụng mỹ phẩm chứa chì
Làm đẹp là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chị em phụ nữ. Nhưng nếu không cẩn thận, chính bạn lại đang hủy hoại đi nhan sắc của mình. Những sản phẩm mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc thường đi kèm với nguy cơ nhiễm độc chì cao. Trong đó, son môi là sản phẩm làm đẹp hàng đầu chứa lượng chì cực cao, do vị trí tiếp xúc là môi nên càng có khả năng khiến bạn nuốt vào cơ thể. Sau son môi, bút kẻ mắt đứng thứ hai trong những loại mỹ phẩm chứa nhiều chì. Do đó, chị em cần hết sức lưu ý trong việc sử dụng sản phẩm làm đẹp.
Tiêu thụ thực phẩm nhiễm độc chì
Rau quả tươi có thể bị nhiễm chì từ đất, nước tưới, một số loại phân bón có chứa một lượng chì nhất định, dễ dàng đi vào cây trồng trong quá trình hấp thụ để phát triển. Ngoài ra, những thức ăn hải sản cũng có khả năng tích tụ chì trong cơ thể là rất lớn.
Sử dụng những sản phẩm chứa chì: Ống dẫn nước bằng đồng hoặc hàn bằng đồng và chì có thể giải phóng các hạt chì vào trong nước máy, từ đó có thể gây nguy hiểm đối với sức khỏe con người.
Theo Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)