Nguy cơ đột tử hay đổ bệnh cực cao nếu tắm theo cách này

Google News

Tắm giúp bạn giữ gìn vệ sinh thân thể, tuy nhiên, việc tắm gội cũng nên phù hợp với từng thời điểm để không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bản thân, thậm chí có thể gây đột tử.

Sử dụng khăn tắm nhiều lần

Sử dụng lại khăn tắm nhiều lần là một tác nhân gây hại cho da. Bạn nên giặt và thay khăn tắm mới sau 2 lần sử dụng.

Quấn tóc ngay sau khi gội đầu

Tóc bị ướt rất dễ bị tổn thương và gãy rụng, do đó, bạn không nên quấn tóc bằng khăn sau khi gội đầu. Quấn khăn cũng khiến da đầu nóng và kích thích tuyến bã nhờn hoạt động tích cực hơn, khiến tóc trông bết bẩn.

Tắm sau 23 giờ

Khi tắm muộn, nhất là khi trời lạnh, lúc này nhiệt độ đang là thấp nhất trong ngày sẽ khiến các mạch máu trong cơ thể co lại dẫn đến ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu tình trạng cơ thể suy yếu sẽ nhanh dẫn đến tình trạng đột quỵ, tai biến.
Đặc biệt với những người đang mệt mỏi hoặc có bệnh trong người, huyết áp thấp, huyết áp không ổn định còn có thể xuất hiện hiện tượng thiếu máu não nghiêm trọng dẫn đến bất tỉnh, hôn mê, khả năng tử vong là rất cao.

Xối nước từ trên xuống khi tắm

Khi tắm, bạn không nên dội nước thẳng từ đầu xuống chân để tránh bị đột quỵ. Bạn nên xối nước vào hai chân, hai tay để làm quen dần với nhiệt độ rồi mới đến toàn bộ cơ thể. Nhớ là sau khi tắm xong, cần lau khô người và sấy tóc ngay để tránh cơ thể bị nhiễm lạnh.

Lưu ý: Không nên gội đầu xong mới tắm vì khi đó khiến các mạch máu trên đầu khó lưu thông vì sự chênh lệnh nhiệt độ đột ngột, có thể gây choáng váng.

Tắm ngay khi vừa vận động nhiều

Khi đi nắng về hay khi vừa chơi thể thao, nhiệt độ cơ thể của chúng ta đang rất cao, nếu tắm ngay lập tức sẽ gây ra những biến chứng khôn lường tới sức khỏe.
Lúc này, cơ thể chưa ráo mồ hôi, lỗ chân lông đang mở rộng, hơi nước sẽ ngấm qua những lỗ chân lông này vào cơ thể. Hệ quả là chúng ta sẽ rất dễ bị ho, sốt, viêm phổi,… những trường hợp nặng có thể gây đột quỵ ngay lập tức.

Gội đầu mỗi ngày

Đây là thói quen của hầu như cánh đàn ông, họ gội đầu mỗi ngày khi tắm. Tuy nhiên, dầu gội được thiết kế để khóa lớp dầu tự nhiên ở da đầu nên sử dụng thường xuyên sẽ làm tóc và da đầu bị khô, dẫn đến tóc bị xơ gãy. Nhớ gội đầu đừng hơn 2 hay 3 lần một tuần để giữ dưỡng chất và cho tóc chắc khỏe.

Không rửa chân

Nhiều đàn ông nghĩ rằng không cần thiết phải rửa chân vì họ đứng tắm trực tiếp. Quan niệm này rất sai lầm vì chân ướt không có nghĩa là sạch. Bàn chân tiếp xúc với mọi thứ khi bạn đi bộ và chúng cũng đổ mồ hôi. Vì vậy, bạn cần rửa sạch và chăm sóc bàn chân hàng ngày.

Khi bị sốt

Khi nhiệt độ cơ thể cao hơn 38 độ, tuyệt đối tránh xa nguồn nước tắm, dù là nước lạnh hay nước nóng. Lúc này nhiệt lượng trong người có thể tăng lên tới 20%, thể trạng kém hơn so với thông thường, nếu tắm dễ làm xấu thêm tình trạng bệnh, thậm chí để lại tác hại về sau.

Khi vừa ngủ dậy

Việc tắm gội sau khi ngủ dậy khiến não bộ hưng phấn để khởi đầu một ngày mới tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, đi tắm ngay khi vừa ngủ dậy với cái bụng đói rỗng có thể khiến bạn cảm thấy chóng mặt, thậm chí gây hiện tượng tụt huyết áp, đột quỵ. Nếu bạn tắm với nước quá nóng sẽ làm giãn mạch máu sẽ khiến máu không lưu thông lên não kịp thời, đau đầu, chóng mặt là chuyện khó tránh khỏi. Vì vậy, thời gian thích hợp nhất để bạn tắm gội lúc ngủ dậy là sau khi ăn một bữa sáng nhẹ.

Tắm sau khi uống rượu bia

Trong bia, rượu có chứa nhiều chất kích thích, vì thế dễ làm ức chế hoạt động của gan, tiêu hao một lượng lớn chất glucose trong cơ thể. Tắm ngay sau khi uống rượu, bia sẽ khiến đường huyết không được bổ sung kịp thời, làm cho huyết quản bị co vào dẫn đến cảm lạnh. Nguy hiểm hơn, còn có thể gây vỡ mạch máu. 

Theo Thuận Phương/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)