Ngượng chín mặt vì con rể Tây hay nhìn mẹ vợ đắm đuối

Google News

Mỗi lần đến nhà tôi chơi, con rể thường gọi mẹ vợ là "em", khen xinh đẹp và nhìn đắm đuối làm tôi khá ngại ngần.

Con gái tôi lấy chồng người nước ngoài, cũng tầm tuổi tôi. Ngày đầu nó dẫn người yêu về ra mắt, tôi cũng khá ngại ngần vì ai đời con rể lại bằng tuổi mẹ vợ. Nhưng con gái tôi giải thích, chuyện tuổi tác bây giờ không nên đặt nặng, mà chủ yếu là yêu nhau và về sống với nhau như thế nào.
Con rể tôi cũng nói được một chút tiếng Việt và mỗi khi đến nhà tôi nó cũng cố gắng giao tiếp bằng tiếng Việt để lấy lòng mọi người. Thỉnh thoảng con rể gọi tôi là “em” và khen tôi xinh đẹp. Lần đầu nghe thấy thế, tôi cũng ngượng lắm. Con gái tôi cũng nhắc chồng phải gọi là “mẹ” nhưng con rể rất hay quên, nên lâu dần thành quen.
Nguong chin mat vi con re Tay hay nhin me vo dam duoi
Thỉnh thoảng, con rể lại có những đụng chạm làm tôi giật mình (ảnh minh họa- Ngôi sao) 
Mỗi khi con rể đến nhà chơi mà con gái tôi bận việc chạy đi lại lại hay nấu ăn trong bếp, con rể hay nhìn tôi đắm đuối làm tôi khá ngại. Có lần tôi làm mấy món Việt Nam con rể thích, nó còn cầm tay tôi rất lâu để cảm ơn. Thỉnh thoảng, con rể lại có những đụng chạm làm tôi giật mình.
Tôi đã nói con gái giải thích cho chồng về phong tục của Việt Nam, nhưng con gái tôi bảo chuyện đó đối với người nước ngoài là rất bình thường, là cách họ thể hiện tình cảm với người khác.
Dù nghe con gái giải thích như thế, nhưng linh cảm của người phụ nữ khiến tôi vẫn e ngại về ông con rể Tây này. Nếu là phong cách của người Tây thì còn đỡ lo, chứ nếu con rể có tính "này nọ" thì con gái tôi sẽ khổ. Chuyện tế nhị quá, tôi cũng không biết khuyên con gái như thế nào.
Theo Thanh An/VOV News

>> xem thêm

Bình luận(0)