Người yêu nói vô sinh, cô gái giật mình thử que 2 vạch

Google News

Sau khi cô gái dừng thuốc tránh thai vì tác dụng phụ đã đề nghị bạn trai dùng bao cao su nhưng anh này cho biết mình bị vô sinh nên không cần thiết.

Mang bầu, làm mẹ là một sự kiện lớn trong đời người phụ nữ và cần có sự chuẩn bị sẵn sàng về cả thể chất và tinh thần. Chính vì vậy, các bác sĩ đều khuyên chị em phụ nữ khi chưa có kế hoạch sinh con nên sử dụng các biện pháp tránh thai phù hợp. Vậy nhưng cô gái trẻ dưới đây dù đã có ý thức tránh thai vẫn "dính bầu" vì bị người yêu lừa vô sinh.
Jessica (23 tuổi) là cô gái người Trung Quốc hiện đang sống tại Australia. Tháng 5/2017, thông qua trang web hẹn hò Tinder, cô làm quen một người đàn ông da trắng, 34 tuổi tên Jim, người gốc Đức.
Không lâu sau họ dọn về sống chung tại nhà của Jessica tại Mount Isa, Queensland, Australia. Thời gian đầu để tránh thai, Jessica uống thuốc đều đặn nhưng cơ thể có những biểu hiện như tăng cân, mặt nổi nhiều mụn, vì thế cô dừng thuốc tránh thai. Lúc này, Jessica đề nghị bạn trai sử dụng bao cao su để không phải lo lắng về việc mang thai. Tuy nhiên anh này lại khẳng định việc này không cần thiết vì mình bị... vô sinh.
Nguoi yeu noi vo sinh, co gai giat minh thu que 2 vach
 Bạn trai Jessica khẳng định mình bị vô sinh và không cần tránh thai. (Ảnh minh họa)
"Jim nói rằng anh ta đã đi khám và bác sĩ kết luận rằng tinh trùng của anh quá ít lại yếu, nên không thể có con tự nhiên. Vì thế anh bảo tôi yên tâm về việc mang thai ngoài ý muốn", Jessica nói.
Vậy nhưng kết quả là tháng 12/2018, tức sau hơn nửa năm sống chung, Jessica bất ngờ phát hiện mình mang thai. Cô rất bất ngờ và tức giận: "Tôi nghĩ mình đã bị lừa".
Sau đó, cô gái trẻ lập tức thông báo cho người yêu. Jim ban đầu có đôi chút lúng túng nhưng hứa hẹn sẽ chăm sóc cô và cả hai sẽ tổ chức đám cưới trước khi con của họ ra đời. Thấy thái độ chân thành từ bạn trai, Jessica tin rằng mình sẽ có một tương lai hạnh phúc.
Khi mang thai, Jessica nghén dữ dội. Để đảm bảo cho thai kỳ, cô quyết định trở về Trung Quốc để nhờ mẹ chăm sóc. Jim vẫn ở lại Australia và hứa hẹn với người yêu sẽ nhanh chóng đến Trung Quốc với cô. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra bởi Jim luôn tìm cách trì hoãn.
Hai tháng sau, Jessica bị mất con sau một tai nạn, từ đó Jim cũng không liên lạc với cô nữa. Và lúc này, Jessica mới biết sự thật rằng, Jim chỉ là một cái tên giả, người đàn ông đó đã biến mất mà chẳng để lại bất kỳ tung tích nào.
Jessica chia sẻ câu chuyện lên mạng như một lời cảnh tỉnh đến những cô gái khác. "Tôi chỉ tiếc bản thân mình đã lãng phí thời gian cho một kẻ không ra gì và thương xót cho đứa con đã mất của tôi. Hy vọng sau này tôi sẽ sống tốt hơn", Jessica nói.
Câu chuyện thu hút đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người lên tiếng chỉ trích gã đàn ông bội bạc nhưng cũng không ít người thất vọng vì cô gái quá tin người.
"Khi đàn ông bảo rằng anh ta vô sinh, không cần dùng đến bao cao su thì cần phải đưa ra được chứng cứ. Đừng dễ dàng tin người thế được", một độc giả bình luận.
"Tinh trùng yếu vẫn có thể có con mà, cơ hội ít hơn thôi. Những kiến thức cơ bản như vậy mỗi cô gái đều nên nắm rõ. Mình không tự bảo vệ mình thì ai giúp mình đây", một người khác cho biết.
Nam giới bị tinh trùng yếu có con được không?
Theo tiêu chuẩn của WHO để thụ thai được thì tinh dịch đồ phải đạt được một số yếu tố nhất định như số lượng tinh trùng, độ di động, mật độ tinh trùng, tỷ lệ sống… các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thể tích tinh dịch phải đạt từ 2 – 5ml, mật độ tinh trùng phải chiếm từ 60 – 80 triệu con/ml. Số lượng tinh trùng di động phải trên 75% trong đó phải có ít nhất 25% tinh trùng di động nhanh, 30% tinh trùng di động bình thường và không chứa hồng cầu, ít bạch cầu… Tuy nhiên đây chỉ là những chỉ số mang giá trị tham khảo và có ý nghĩa khuyến cáo về khả năng sinh sản của nam giới chứ không phải tinh trùng yếu là không thể có thai. Như vậy có thể nói nam giới bị tinh trùng yếu vẫn có thể thụ thai và có con tự nhiên.
Theo các chuyên gia tư vấn về sức khỏe sinh sản, không chỉ nam giới người vợ cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong trường hợp này. Đối với cặp vợ chồng mà người chồng có tinh trùng yếu nhưng người vợ có chức năng sinh sản tốt thì vẫn có thể có thai tự nhiên.
Theo Ngọc An (Dịch từ We123) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

>> xem thêm

Bình luận(0)