Người 'siêu lây nhiễm' ở Hàn Quốc khiến 38 người mắc Covid-19

Google News

Ngày 20/2, chính phủ Hàn Quốc xác nhận có thêm 31 trường hợp nhiễm Covid-19 mới được xác nhận, nâng tổng số người nhiễm bệnh ở nước này lên 82 người.

Sự tăng đột biến các trường hợp nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc khiến các nhà chức trách vô cùng lo ngại. Nguyên nhân đến từ một người phụ nữ "siêu lây nhiễm", đã khiến ít nhất 38 người nhiễm bệnh, tính đến thời điểm hiện tại.
Đó là một người phụ nữ 61 tuổi, sống ở Daegu, là người thứ 31 được xác nhận nhiễm bệnh ở Hàn Quốc. Thuộc diện tình nghi nhưng người này đã từ chối xét nghiệm virus với lý do gần đây không du lịch nước ngoài hay tiếp xúc với người nào nhiễm bệnh.
Sau đó người phụ nữ không tự cách ly bất chấp bác sĩ khuyến cáo và tham gia các hoạt động công cộng, bắt đầu quá trình lây nhiễm chéo. Ngoài hoạt động ở nhà thờ, người phụ nữ còn đến thăm khách sạn và bệnh viện.
Nguoi 'sieu lay nhiem' o Han Quoc khien 38 nguoi mac Covid-19
 
Vào thứ 4 ngày 19/2, có 15 người đi nhà thờ cùng người "siêu nhiễm bệnh" đã dương tính với chủng virus corona (nCoV). Đến ngày 20/2, thêm 23 trường hợp mới được xác nhận nhiễm virus, nâng tổng số người lây nhiễm từ bệnh nhân này lên 38 người. Một tài xế taxi và nhiều người ở bệnh viện đã phải cách ly, theo dõi.
"Ngày 17/2, người phụ nữ mới được xét nghiệm virus và trở thành trường hợp thứ 31 nhiễm bệnh. Hiện các thành viên trong gia đình người "siêu lây nhiễm" cũng đang cách ly theo dõi nhưng chưa ai có biểu hiện bất thường", thị trưởng thành phố Daegu Kwon Young-jin tiết lộ.
Cơ quan chức năng Hàn Quốc cho biết, hiện chưa xác định được cá nhân nào lây nhiễm cho người phụ nữ 61 tuổi ở Daegu. Dù số người lây nhiễm trong thành phố này tăng nhanh nhưng tình hình chưa quá nghiêm trọng, dịch Covid-19 vẫn nằm trong tầm kiểm soát.
Hiện nhà thờ ở thành phố Daegu - nơi bùng phát ổ dịch đã ngừng hoạt động và tiến hành biện pháp khử trùng theo quy định.
Với 82 ca nhiễm, Hàn Quốc đã trở thành nơi có số người nhiễm COVID-19 cao thứ 3 thế giới, Đứng đấu là Trung Quốc với 74. 576 ca nhiễm và 2118 người tử vong. Vị trí thứ 2 là Nhật Bản với 693 ca nhiễm bệnh, chủ yếu bắt nguồn từ du thuyền Diamond Princess.
Theo An An/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)