Người phụ nữ 34 tuổi bị mất ngủ, gặp ảo giác vì ăn sushi để lâu ngày

Google News

Người phụ nữ 34 tuổi bị mất ngủ, tiểu không kiểm soát và gặp ảo giác về những con bọ bò bên dưới da trong nhiều tháng sau khi ăn sushi quá hạn.

Các bác sĩ điều trị cho nữ bệnh nhân tên JC đã gặp khó khăn trong việc xác định nguyên nhân gây bệnh cho đến khi họ phát hiện ra vấn đề bắt nguồn từ đường ruột của cô. Một con sán dây khổng lồ đã ẩn náu trong dạ dày của người phụ nữ suốt 9 tháng trời.
Nguoi phu nu 34 tuoi bi mat ngu, gap ao giac vi an sushi de lau ngay
 
Các triệu chứng kỳ lạ bắt đầu xuất hiện sau một hôm JC đi làm về muộn. Do quá đói và cũng không còn nhà hàng nào mở, cô đã tìm kiếm trong tủ lạnh và thấy một ít sushi đã mua cách đó 5 ngày. “Món ăn có vị hơi chua và cô ấy đã chấm với nước tương để át đi mùi vị. Sau khi ăn món sushi để 5 ngày nhưng không có chuyện gì xảy ra, JC thậm chí không nhớ đã từng ăn nó,” giáo sư y khoa ChubbyEmu thông tin.
Nhiều tháng sau đó, JC gặp phải tình trạng suy dinh dưỡng, tiểu tiện không tự chủ, mất ngủ triền miên. Cô luôn thấy lo lắng, bất an, cảm giác như tim "rơi khỏi lồng ngực" và ảo giác về những con bọ bò lên tường cũng như dưới da của mình. Trong thời gian này, người phụ nữ bắt đầu bị đau bụng, cảm thấy trong bụng mình có gì đó xóc nhẹ và nhộn nhạo trước khi đi vệ sinh. Vài tuần sau khi ăn sushi quá hạn, JC còn có cảm giác như có một con cá đang "quẫy quanh bụng".
Cô trải qua nhiều tháng điều trị, xét nghiệm máu, kiểm tra và nhập viện 2 lần do bị lên cơn co giật kinh hoàng. Cuối cùng các bác sĩ nghi ngờ nguyên nhân có thể là do một con sán dây và quả thật khi kiểm tra, họ phát hiện ra hàng nghìn trứng sán dây trong phân của JC.
Loại sán dây được tìm thấy có tên "diphyllobothrium latum" - một trong những loài sán lớn nhất ký sinh ở người và có thể dài tới 9m. Loài này rất thích vitamin B12 và hút hết chất này từ cơ thể vật chủ. Sán dây ký sinh trong dạ dày khiến JC bị thiếu hụt nghiêm trọng vitamin B12, loại vitamin giúp xây dựng các tế bào, kết nối thần kinh hiệu quả.
Bệnh nhân sau đó được tiêm 1 liều praziquantel, loại thuốc chống giun sán và hiện sức khỏe cô đã ổn định hoàn toàn.

Theo Minh Hoa (t/h) Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)