Người nước ngoài bị tai nạn ở Hà Nội dương tính COVID-19 là trường hợp rất nguy hiểm

Google News

(Kiến Thức) - Trong buổi họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 chiều 3/4, Chủ tịcch UBND TP Hà Nội đã bày tỏ sự lo lắng về một "trường hợp rất nguy hiểm" là một người Thụy Điển bị tai nạn giao thông, khi đưa đi cấp cứu, xét nghiệm thì phát hiện dương tính COVID-19.

Chiều 3/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Hà Nội họp dưới sự chỉ trì của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
Đáng chú ý trong cuộc họp Chủ tịch UBND TP nói: "Theo tin từ Viện Huyết học và Truyền máu TƯ, một du khách nước ngoài đi đường và ngã, được gọi xe cấp cứu 115 chở đến viện. Tại đây người này xét nghiệm thì ra kết quả dương tính với COVID-19".
Người này ở Sao Hotel, số 2 ngõ 25 Lâm Du (phường Bồ Đề, Long Biên). Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh giá đây là trường hợp vô cùng nguy hiểm: "Tôi nghĩ du khách này lang thang ngoài đường thì có thể nhiều người bị lây bệnh".
Nguoi nuoc ngoai bi tai nan o Ha Noi duong tinh COVID-19 la truong hop rat nguy hiem-Hinh-2
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
Ông Nguyễn Đức Chung lo ngại rằng những trường hợp đi lại ngoài cộng đồng như trên tiềm ẩn nguy cơ có sẽ có nhiều người tiếp xúc, nhiều người bị. Vì vậy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị cơ quan chức năng phải ý thức được vấn đề này và triển khai quyết liệt việc rà soát các trường hợp như những người nước ngoài đến Hà Nội thời gian qua.

Đại diện quận Long Biên cho biết ca tai nạn giao thông xét nghiệm dương tính là trường hợp người Thụy Điển (SN 1956), nhập tịch vào Việt Nam 9/12/2019, nằm ngoài đối tượng cần phải theo dõi. Sau khi nhập cảnh, người này đã đi nhiều nơi sau đó mới thuê phòng ở Sao Hotel và trả phòng 30/3.

Ngày 26/3 người này bị tai nạn nên được đưa vào Bệnh viện Việt Pháp điều trị, đến ngày 31/3 có hiện tượng chảy máu mũi nên được đưa vào Bệnh viện Đức Giang, đến 1/4 đưa đến Bệnh viện Huyết học. Tại Bệnh viện Đức Giang, người này có biểu hiện chống đối và khi lên Bệnh viện Huyết học vẫn tiếp tục có biểu hiện chống đối.
Cũng trong buổi họp, Giám đốc Sở Y tế cho biết, TP đã tổ chức cách ly và giám sát sức khỏe đối với 3.501 trường hợp người nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 7/3 đến nay, đã lấy được 3.018 mẫu xét nghiệm (2.972 trường hợp có kết quả âm tính, 4 trường hợp có kết quả dương tính, còn lại chưa có kết quả).
Nguoi nuoc ngoai bi tai nan o Ha Noi duong tinh COVID-19 la truong hop rat nguy hiem-Hinh-3
Chi tiết hành trình của bệnh nhân 237. 

Video Điểm nhấn COVID-19: Mất dấu F0 - Nguồn: VTV24

Anh Tú

>> xem thêm

Bình luận(0)