Người mẹ sinh con "hóa thạch" sau 46 năm mang thai gây sốc

Google News

Đây là một câu chuyện khó tin đến điên rồ về một bào thai ở trong bụng mẹ đến 46 năm và dần... "hóa thạch".

Vào năm 1955, Zahra Aboutalib đi đẻ ở một ngôi làng nhỏ của Colombia. 48 giờ sau đó, em bé vẫn chưa ra đời, nhưng sau khi nhìn thấy một người phụ nữ mang thai chết một cách khủng khiếp trên bàn mổ, Zahra đã sợ hãi chạy trốn khỏi bệnh viện.
Nguoi me sinh con hoa thach sau 46 nam mang thai gay soc
Zahra Aboutalib. 
Zahra đã cảm thấy bụng đau dữ dội nhưng vì văn hóa dân gian địa phương, bà tin rằng đứa trẻ sẽ được sinh ra sau đó. Cơn đau đột ngột ngừng lại và Zahra không đi đẻ nữa. Bà đã tin vào truyền thuyết về "đứa bé say ngủ", trong đó bào thai được trả lại yên bình như trong giấc ngủ sẽ có thể thức dậy và được sinh ra một lần nữa. Chính vì vậy, Zahra đã ngừng suy nghĩ về chuyện từng mang thai.
Trong nhiều thập kỷ tiếp theo, Zahra đã quên hẳn đứa con chưa sinh ra của mình. Bà nhận nuôi 3 đứa con và giờ đã trở thành một người bà. Cho đến năm 75 tuổi, cơn đau khủng khiếp bất ngờ trở lại với Zahra.
Không bác sĩ nào có thể chẩn đoán căn bệnh bí ẩn của Zagra. Một bác sĩ còn sợ rằng bà có khối u trong buồng trứng nên quyết định để bà đi siêu âm. Trong cơ thể Zahra có một khối phức tạp màu trắng, nhưng bác sĩ vẫn cảm thấy bối rối không biết đó là gì. Sau đó, bà đã đến gặp một chuyên gia X-quang khác. Ở đây, bác sĩ đã bị sốc khi phát hiện đó không phải là một khối u mà là một điều họ chưa từng thấy trước đây.
Khối kỳ lạ trong bụng bà được biết đến như một "em bé hóa thạch". Không được sinh ra, em bé đã phát triển bên ngoài tử cung và hợp nhất với cơ quan nội tạng của Zahra từ nhiều năm trước. Để tự bảo vệ khỏi bị nhiễm trùng, cơ thể người phụ nữ đã tạo ra một lớp vôi hóa quanh cơ thể đã chết của em bé. Nó cứng dần qua nhiều năm, do đó được gọi là em bé "hóa đá". Bên cạnh đó, cơ thể em bé vẫn không hề được phát hiện trong bụng Zahra trong vài chục năm qua.
Nguoi me sinh con hoa thach sau 46 nam mang thai gay soc-Hinh-2
Em bé "hóa thạch" trong bụng mẹ. 
Có tới hơn 300 trường hợp về hội chứng này đã được y học ghi nhận, nhưng em bé bị vôi hóa trong bụng Zahra đã ở trong bụng mẹ trong thời gian lâu nhất.
Zahra đã tiến hành phẫu thuật để loại bỏ bào thai vôi hóa. Quá trình phẫu thuật khá phức tạp vì bào thai đã hợp nhất với thành bụng của mẹ và cơ quan nội tạng. Về bản chất, Zahra "đã sinh" em bé "hóa đá" 46 năm sau ngày đau đẻ. Một câu chuyện tưởng chừng khó tin đến điên rồ, nhưng lại là sự thật.
>>> Mời quý độc giả xem video Nuôi con bằng sữa mẹ (nguồn VTV):
Theo SKCĐ

Bình luận(0)