Người mẹ 2 lần vượt biên tìm con gái bị lừa bán sang Trung Quốc

Google News

Tập phát sóng gần đây của chương trình 'Người giấu mặt' (ANTV) lấy đi không ít nước mắt khán giả khi người mẹ kể về hành trình 2 lần vượt biên tìm con gái bị lừa bán sang Trung Quốc.

‘Người giấu mặt’ là talksow đặc biệt của đài truyền hình ANTV, bắt đầu lên sóng từ ngày 1/1/2018 vào khung giờ 21giờ 30 các ngày thứ 2,4,6 hàng tuần.
Đây là talk show truyền hình đầu tiên tại Việt Nam sử dụng phương pháp giấu mặt đối với nhân vật chính. Đến với chương trình này, những nhân vật đủ mọi lứa tuổi, nghề nghiệp và tầng lớp sẽ chia sẻ những góc khuất và nỗi đau được giấu kín của mình với khán giả.
Người dẫn dắt và gợi mở giúp các nhân vật tự tin đối mặt với quá khứ, trải lòng về cuộc đời mình là MC Lê Anh.
Trong tập mới phát sóng gần đây, khán giả theo dõi vô cùng xúc động khi nghe câu chuyện của người mẹ ở Thái Bình ngậm đắng nuốt cay, 2 lần vượt biên tìm con gái bị lừa bán sang Trung Quốc.
Người mẹ nghẹn ngào kể chuyện đi cứu con gái bị bán sang Trung Quốc từ năm 13 tuổi. 
 Theo người phụ nữ này tâm sự, bà có con gái mất tích từ năm 1996, khi cô bé mới 13 tuổi.
Ngày đó bà đang làm tại 1 khách sạn ở Đồng Châu - Thái Bình. Do có bão nên bà về quê, lúc này chồng bà thông báo tin động trời, con gái bà đã mất tích.
Từ đó bà âm thầm đi dò la tin tức của con, nhiều người nghi ngờ con bà đã bị bán sang Trung Quốc vì thời điểm đó ở địa phương bà xuất hiện tình trạng người bị lừa bán sang Trung Quốc rất nhiều, gần nhà bà có tới 3 trường hợp đến nay vẫn biệt tăm.
Trong nỗi đau tột cùng, suy nghĩ mất ăn mất ngủ vì mất con bà đau đớn đến quặn lòng, có lúc tưởng như phát điên, bà đi đâu, gặp ai cũng hỏi thăm nhưng vô vọng.
Người mẹ này cũng cho biết bà không dám báo chính quyền vì nghĩ đến tương lai con sau này, nhỡ may tìm được con về, con gái bà sẽ có cuộc sống bình thường, không bị người đời bàn tán, điều tiếng.
6 năm sau, vào năm 2001 bà bất ngờ nhận được thư con của con gái gửi về đúng địa chỉ nhà. Trong bức thư cô gái kể mình đang ở Trung Quốc.
Ngay sau đó bà lên kế hoạch vượt biên đi tìm con trong bối cảnh vất vả, không có tiền. Bà đem việc này than thở với người phụ nữ nhận đưa bà sang Trung Quốc tìm con (người phụ nữ này vốn sinh sống ở Trung Quốc)
May mắn, người phụ nữ đó nhận lời lo kinh phí cho bà đi, bao giờ xong việc về thanh toán sau. Chi phí cho chuyến đi này được người đàn bà kia thông báo là 2 triệu đồng (tương đương 4 chỉ vàng ngày đó).
Người mẹ đau khổ chia sẻ, quãng đường vượt biên tìm con vô cùng hãi hùng. Đi xe khách lên Lạng Sơn bà tiếp tục men theo đường rừng, băng qua ruộng đồng mênh mông, bùn đầy sình lầy…
Vượt qua nhiều chặng đường, ròng rã mấy ngày trời bà đặt chân đến đất Quảng Châu. Từ đây đến nơi con gái bà đang ở còn khá xa, người phụ nữ dẫn đường lấy máy gọi cho con gái bà.
Những tưởng sau bao nhiêu ngày xa cách, mẹ con nói chuyện qua điện thoại sẽ mừng mừng tủi tủi nhưng con gái bà nói đầy nghi hoặc: “Mẹ ơi, con đi lâu rồi, con không nhận ra tiếng mẹ rồi”. Cư thế hai mẹ con bà gọi điện trao đổi tới 6,7 cuộc điện thoại.
Con gái bà mới thổ lộ, do sợ bị bán đi lần nữa nên con bà nghi bị lừa. Con bà đưa ra điều kiện, nếu bà nói đúng điểm đặc biệt của mình thì mới gặp. Cuối cùng con gái bà mới tin người nói chuyện điện thoại là mẹ mình.
Chị mang chuyện này nói với người chồng Trung Quốc. Người chồng biết tin mẹ vợ sang rất vui tuy nhiên lại lo lắng sẽ mất vợ nên không cho con bà đi gặp mẹ. Con bà phải điều đình, chấp nhận cho chồng đi gặp mẹ 1 mình, còn mình ở nhà.
Khi đến được nhà chồng con gái, thấy cuộc sống khó khăn, cháu ngoại nheo nhóc, gầy gò bà đau đớn khôn nguôi…
Người phụ nữ dẫn đường cho biết đưa bà sang và đón con gái bà về là hai việc hoàn toàn khác nhau. Tất nhiên chi phí của 2 việc đó được tính riêng.
Bà nói: “Nếu bấy giờ tôi có nhiều tiền thì mẹ con sẽ có cơ hội về nhưng tôi khó khă quá… Mà tôi cũng không dám nghĩ báo cảnh sát. Chứ nếu báo cảnh sát chắc sẽ về không mất đồng nào”.
Người mẹ này cho hay, con gái bà ở bên Trung Quốc không giấy tờ tùy thân, sống kiểu lưu vong, chẳng may chết coi như mất tích. Gia đình chồng con gái bà còn đe dọa nếu con bà bỏ trốn họ sẽ cắt gân.
Trước khi bà về Việt Nam, bà để lại 1 số tiền nhỏ cho con gái để lo việc tự chạy khỏi căn nhà đó.
Một tháng sau, bà quay trở lại Quảng Châu lần 2, hai mẹ con bà liên tục trao đổi qua điện thoại, hẹn ngày giờ con bà chạy trốn đến địa điểm định sẵn gặp bà, để bà đưa con gái về nước. Lần này bà hạnh phúc khi đưa được con trở về…
Theo Nhật Linh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)