Người lưỡng tính dục vừa yếu vừa nghèo hơn người thường

Google News

(Kiến Thức) - Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ phát hiện, người lưỡng tính dục có sức khỏe, hoạt động tình dục cũng như thu nhập kém hơn bình thường.

Các nhà khoa học Anh đã khảo sát 10.128 đối tượng thuộc giới tính thứ 3 (đồng tính nam, đồng tính nữ và người lưỡng tính dục) để đánh giá sức khỏe của họ. Đồng thời họ cũng khảo sát 405.106 đối tượng dị tính (người có giới tính bình thường) để tìm ra cái nhìn khách quan cũng như sự khác biệt về xu hướng tình dục, sức khỏe và các yếu tố khác trong cuộc sống.
Trong quá trình nghiên cứu, mọi người được hỏi về các yếu tố tác động đến sức khỏe, bao gồm cả tình trạng kinh tế - xã hội, trình độc học vấn, tình trạng việc làm và mức thu nhập hàng năm. Ngoài ra, họ cũng được hỏi về mức đóng bảo hiểm y tế, tình trạng hút thuốc, uống rượu, thói quen, chỉ số cơ thể BMI...
Nguoi luong tinh dục vùa yéu vùa nghèo hon nguòi thuong
Ảnh minh họa. 
Kết quả nghiên cứu phát hiện, những người lưỡng tính có tình trạng sức khỏe tồi tệ hơn những người đồng tính nam, đồng tính nữ và dị tính. Cụ thể, 19,5% đàn ông lưỡng tính và 18,5% phụ nữ lưỡng tính tiết lộ sức khỏe của họ yếu hoặc không bình thường.
Ngược lại 11,9% đồng tính nam và 10,6% đồng tính nữa tiết lộ sức khỏe của họ yếu hoặc không bình thường. Ngoài ra, họ cũng phát hiện mức thu nhập trung bình hàng năm của người lưỡng tính ít hơn đồng tính nam, đồng tính nữ hay người dị tính.
Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, những người thừa nhận mình là lưỡng tính phải chịu nhiều thiệt thòi hơn về các yếu tố kinh tế, xã hội...những điều liên quan mật thiết đến sức khỏe và hạnh phúc trong cuộc sống.
Tiến sĩ Justin Denney, tại Đại học Rice, đồng tác giả nghiên cứu cho hay: "Những người thuộc giới tính thứ 3 thường bị phân biệt đối xử, điều này có thể góp phần vào sự chênh lệch những yếu tố như thu nhập, trình độ học vấn, hút thuốc, nghiện rượu...và nhiều điều khác ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như hạnh phúc.
Tác giả chính của nghiên cứu, giáo sư Bridget Gorman, tại Đại học Rice, tiểu bang Texas cho hay: "Chúng tôi đã phát triển nghiên cứu này vừa để kiểm tra sức khỏe của nhóm người thuộc các giới tính khác nhau, để đánh giá yếu tố nguy cơ đối với sức khỏe con người".
Linh Chi (Theo DM)

Bình luận(0)