Người gầy muốn tăng cân nhất định phải biết điều này

Google News

Sẽ chẳng có bất cứ loại thần dược nào giúp bạn tăng cân nếu như bạn không chịu ăn uống đầy đủ và luyện tập thường xuyên đâu.

Nguyên tắc cơ bản để tăng cân là lượng calo nạp vào cơ thể phải lớn hơn lượng calo tiêu thụ mỗi ngày. Vì thế, dù cho bạn có ăn nhiều, ngủ nhiều nhưng lượng calo nạp vào mỗi ngày không dư ra thì không bao giờ có thể tăng cân được. Chính vì thế, cải thiện dinh dưỡng chính là biện pháp đầu tiên giúp cô nàng cò hương tăng cân dễ dàng.
Nguoi gay muon tang can nhat dinh phai biet dieu nay
 
1. Chế độ dinh dưỡng
Ăn đủ 3 bữa mỗi ngày
Ăn đủ bữa cực kì quan trọng để có thể tăng cân an toàn và hiệu quả. Bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu đường, chất đạm và chất béo trong khẩu phần ăn của mình. Nhưng lưu ý rằng không phải cứ ăn nhiều đồ dầu mỡ, chiên rán sẽ giúp tăng cân nhanh đâu nhé, như vậy chỉ khiến bạn tăng thêm lượng mỡ thừa chứ không phải tăng ‘’thịt nạc’’ cho cơ thể đâu.
Nguoi gay muon tang can nhat dinh phai biet dieu nay-Hinh-2
 
Ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng
- Hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu protein, điều này sẽ giúp hỗ trợ tăng cân hiệu quả như đậu phộng, thịt, cá,…, các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt lanh,… Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thực phẩm chứa creatine – chất giúp tăng cơ bắp rất tốt. Trong một bàn ăn, hãy ưu tiên ăn thịt trước và ăn rau cuối cùng.
- Uống sữa vì chúng rất giàu calo, carb và protein, hãy uống bất cứ khi nào bạn cảm thấy khát.
- Ăn vặt thường xuyên, nhất là ăn trước khi ngủ sẽ giúp bạn có thể tăng cân nhanh chóng và dễ dàng. Nên ăn những loại ngũ cốc hoặc quả sấy khô, trung bình bạn ăn bữa phụ 2-3 lần mỗi ngày là hợp lý nhất.
- Không nên ăn quá nhiều rau vì rau sẽ chiếm ‘’không gian’’ trong dạ dày khiến bạn có cảm giác no và không muốn ăn.
- Ăn nhiều hoa quả, trái cây nhưng hãy chọn những loại quả không cần phải nhai nhiều sẽ giúp tăng cân nhanh hơn. Như chuối là một ví dụ.
- Thêm gia vị vào món ăn để kích thích vị giác nếu bạn cảm thấy nó ngon hơn, món ngon sẽ ăn được nhiều hơn.
2. Luyện tập đều đặn
Muốn tăng cân lành mạnh và cải thiện sức khỏe thì luyện tập là điều không thể bỏ qua. Tập thể thao đều đặn vừa giúp bạn có được cơ bắp săn chắc, vừa lên cân vừa có thân hình khỏe đẹp. Tập gym là gợi ý tuyệt vời cho những cô nàng đang muốn tăng cân nhanh và an toàn.
Chú ý:
- Không nên uống nước trước khi ăn, tránh cảm giác đầy bụng và không muốn ăn thêm.
- Bỏ thức ăn trong đĩa/bát lớn sẽ giúp bạn ăn được nhiều hơn.
- Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và ngủ sâu, không thức quá 11h đêm. Thức khuya sẽ cản trở quá trình tăng cân dù lượng calo nạp vào có dư ra.
- Kiên trì áp dụng, tăng cân không thể diễn ra trong ngày một ngày hai. Kết hợp ăn uống và chế độ luyện tập, sau 1 tháng bạn có thể tăng đến 5kg đấy.
Mời quý độc giả xem video những thực phẩm chứa nhiều vitamin K (nguồn VTC):
Theo TT&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)