Người đàn ông tuyên bố không cần thức ăn, chỉ nhai lá bạc hà và hít thở không khí để sống

Google News

Một người giao pizza ở Anh tự gọi mình là "Breatharian” (người theo thuyết chỉ hít thở để sống) tuyên bố cơ thể anh nạp chất dinh dưỡng từ không khí và mặt trời, và anh không cần thức ăn cũng có thể tồn tại.
 

Nguoi dan ong tuyen bo khong can thuc an, chi nhai la bac ha va hit tho khong khi de song
 
Khai Ho, 38 tuổi, tới từ Birkenhead, Liverpool cho biết anh có thể sống chỉ với 100 calo nạp vào cơ thể mỗi tuần và thiền chính là bí quyết sống khỏe của anh. Cân nặng hiện nay của anh là 85,5 kg.
Khai nói ngay từ khi còn là một đứa trẻ, anh thường bỏ qua các bữa ăn do mẹ chuẩn bị và không bao giờ cảm thấy đói cũng như chẳng hề thấy bị hấp dẫn trước các món ăn.
Khai cho biết anh theo phương pháp ăn không khí (breatharianism) của người Hindu, theo đó con người chỉ hít thở không khí, không cần nạp thức ăn vào cơ thể mà vẫn sống khỏe mạnh.
Khai nói anh ngừng ăn và uống thường xuyên từ khoảng 4 năm trước. Theo Khai, việc tập thiền đã giúp anh không đụng đến thức ăn trong vòng 3 tháng. Người đàn ông chỉ ăn một lượng nhỏ thức ăn và ít nước. Anh cũng ăn lá bạc hà hoặc nhai kẹo cao su để không bị đắng miệng. Dù là người chuyên giao hàng pizza, Khai nói anh chẳng bao giờ thèm ăn món này.
Nguoi dan ong tuyen bo khong can thuc an, chi nhai la bac ha va hit tho khong khi de song-Hinh-2
Tủ đựng đồ ăn ở nhà anh Khai lúc nào cũng trống rỗng.
Khai nói giờ mọi người nói anh nhìn trông trẻ hơn một nửa so với tuổi thật. “Đó là một cảm giác tuyệt vời, tôi hoàn toàn ý thức được tâm trí của mình và chưa bao giờ cảm thấy tuyệt vời như vậy. Tôi hoàn toàn nhận thức được mọi thứ xung quanh. Mọi người nghĩ rằng tôi điên nhưng cũng thật khó tin”, Khai cho biết.
Khai nói anh hấp thụ chất dinh dưỡng từ ánh sát mặt trời và thậm chí có thể có được độ ẩm cần thiết cho cơ thể từ không khí.
Những người theo thuyết “breatharianism” cho rằng thực phẩm và trong một số trường hợp là nước không cần thiết cho sự sống và con người có thể tồn tại dựa vào prana - năng lượng của sự sống vốn ở khắp nơi trong vũ trụ theo Hindu giáo.
Khai khẳng định kể từ khi theo lối sống khác với mọi người, bệnh về gan trước đây của anh cũng đã được cải thiện. Anh cũng tiết kiệm tiền mua sắm thức ăn.
Khai nói khi đi gặp gỡ bạn bè, anh thường sắp xếp làm thêm những việc khác như mua sắm hoặc đi dạo cùng lúc. Nếu đi ăn, anh sẽ ngồi đợi mọi người. “Tôi sẽ không bao giờ thử ngăn mọi người ăn uống xung quanh mình vì ai cũng tự do làm điều họ muốn”. Tuy nhiên, Khai nói nếu anh gặp được tình yêu của đời mình thì ít nhất anh vẫn sẽ thử cùng cô ấy thưởng thức một bữa ăn lãng mạn.
Khoa học đã chứng minh thức ăn và nước uống cung cấp những dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng cơ thể. Các chuyên gia tin rằng con người có thể sống tối đa 2 tháng trong điều kiện không có thực phẩm. Sự thiếu hụt thực phẩm cho cơ thể có thể để lại hậu quả nghiêm trọng. Thế giới từng ghi nhận một số trường hợp phải trả giá bằng cả tính mạng khi không dùng nước uống hay thức ăn mà chỉ sống nhờ vào không khí và ánh sáng mặt trời.
Theo Bích Kiên/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)