Người đàn ông tử vong vì nhiễm trùng máu, lí do nhiều người dễ mắc

Google News

Một người đàn ông 63 tuổi ở Đức tử vong do bị nhiễm trùng hiếm gặp dẫn đến phồng rộp, hoại tử khắp người sau khi bị chú chó cưng của mình liếm.

Bác sĩ bệnh viện ở Bremen, Đức cho biết, người đàn ông 63 tuổi (giấu tên) hoàn toàn khỏe mạnh trước khi bị đánh bại bởi căn bệnh tàn khốc.
Sau khi bị chó liếm, ông đã trải qua hơn hai tuần khổ sở trong bệnh viện với một loạt các triệu chứng nghiêm trọng bao gồm viêm phổi, hoại tử và sốt 41°C.
Người đàn ông đã bị nhiễm Capnocytophaga canimorsus, một loại vi khuẩn thường lây truyền qua vết cắn - nhưng có thể lây lan qua chỉ một cú liếm của động vật.
3 ngày đầu tiên nhập viện, người đàn ông đã có các triệu chứng cúm như bị cúm, sốt và thở khó khăn.
Trường hợp bi thảm của ông đã được báo cáo trong một tạp chí y khoa bởi các bác sĩ từ Rote Kreuz Krankenhaus ở Bremen, Đức.
Nguoi dan ong tu vong vi nhiem trung mau, li do nhieu nguoi de mac
 Người đàn ông 63 tuổi tử vong chỉ vì cú liếm của chú chó cưng.
Khi bắt đầu điều trị y tế, người đàn ông đã bị nhiễm trùng huyết nặng, các bác sĩ cho biết và cần được chăm sóc đặc biệt để cố gắng cứu mạng.
Đến ngày thứ 4 ở bệnh viện, tình trạng của ông trở nên tồi tệ hơn khi bắt đầu phát ban trên mặt, đau dây thần kinh và xuất hiện vết bầm tím ở chân.
Sau đó tiến triển đến thận và gan, hai bộ phận này ngừng hoạt động, máu đóng cục trong các mạch máu khiến da ông bắt đầu thối, cuối cùng dẫn đến ngưng tim.
Mặc dù các bác sĩ đã rất cố gắng cứu chữa nhưng ông đã không qua khỏi. Sau 16 ngày chiến đấu trong bệnh viện, người đàn ông không may mắn đã qua đời.
Các bác sĩ đã rất ngạc nhiên khi thấy chỉ vì một cú liếm mà người đàn ông này rơi vào tình trạng nghiêm trọng và không qua khỏi. Theo một nghiên cứu ở Hà Lan thì nguyên nhân này rất hiếm khi xảy ra, thậm chí chỉ gặp ở 1/1,5 triệu người. Nó gây tử vong trong khoảng 28-31% các trường hợp.
Đội ngũ y tế điều trị trường hợp của người đàn ông này đã khuyến cáo rằng những người nuôi thú cưng nên đi khám ngay khi họ gặp phải các triệu chứng dù là giống như bệnh cúm vì đó có thể là do nhiễm virus. Tuy nhiên, vi khuẩn đặc biệt này hiếm khi ảnh hưởng đến những người khỏe mạnh, vì nó dễ gây ra các bệnh nghiêm trọng ở những người có hệ thống miễn dịch bị tổn thương cao hơn.
Theo Phong Linh/ Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)