Người đàn ông thủ dâm trên xe buýt: bệnh hoạn thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Trưa 21.6, một gã đàn ông biến thái thủ dâm cạnh nữ sinh cấp 2 trên tuyến xe buýt số 01 đã bị khống chế và giao cho công an. Dư luận vô cùng bức xúc về hành vi bệnh hoạn này.

Người đàn ông thủ dâm trên xe buýt được cho là đã đứng áp sát vào ghế thủ dâm rồi xuất tinh lên quần áo nữ sinh cấp 2 khi cô bé không chú ý. Đây là hành vi ghê tởm, đáng lên án, thậm chí ở một số nước hành vi này còn bị phạt tù.
Đáng buồn là Công an phường Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội – nơi tên biến thái bị giao nộp - cho rằng H chỉ đứng phía sau ghế chứ không sờ mó hay động chạm vào nữ sinh nên theo luật, không có chế tài xử lý về hành vi thủ dâm trên xe buýt. Đơn vị chỉ lập biên bản và yêu cầu tên biến thái viết bản cam kết không tái phạm mà không xử lý hành chính hay truy cứu trách nhiệm hình sự với hắn.
Theo tham vấn của BS. Nguyễn Thường Hanh trên trang hellobacsi, thủ dâm là sự tự kích thích bộ phận sinh dục để đạt được kích thích tình dục và niềm vui, thường là đạt đến điểm cực khoái (cao trào tình dục). Khoa học cho rằng hành vi thủ dâm ở tuổi trưởng thành là hoàn toan bình thường, nhằm đáp ứng nhu cầu tình dục bản năng vốn có của mỗi người.
Thủ dâm là một hành động khá phổ biến, kể cả những người có bạn tình. Trong một nghiên cứu ở mức độ quốc gia, 95 % năm giới và 89 % nữ giới thừa nhận rằng họ đã từng sex thủ dâm. Thủ dâm là hành động liên quan đến việc quan hệ tình dục mà hầu hết nam giới và nữ giới đều trải qua. Ở thanh thiếu niên, “tự sướng” là một phần của sự phát triển về sự khám phá cơ thể của chúng. Hầu hết những người lớn đều sex thủ dâm, và có một số thủ dâm xuyên suốt cuộc đời họ.
Tuy nhiên, thủ dâm sẽ trở thành vấn đề khi nó ức chế hoạt động quan hệ tình dục, hoặc được thực hiện ở nơi công cộng, hoặc khiến con người kiệt sức, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của con người.
Đồng quan điêm, ThS.BS. Nguyễn Thế Lương, Phó Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Nam khoa Andos, cũng cho rằng thủ dâm về cơ bản cũng là một cách tự thỏa mãn tình dục. Nó vô hại và vô tội. Thủ dâm bị coi là bệnh hoạn hay đáng xấu hổ nếu nó được thực hiện ở nơi công cộng hoặc trước mắt người khác. Lúc đó, hành vi thủ dâm trên xe buýt hay nơi công cộng sẽ mang tính quấy rối và khiêu dâm.
Những hành vi quấy rối tình dục như vậy hoàn toàn có thể để lại rất nhiều hậu quả khôn lường về tâm lý, sức khỏe tinh thần cho người bị tấn công.
Theo PGS.TS tâm lý Huỳnh Văn Sơn, việc đạt được khoái cảm tình dục khi phô bày hoặc tự kích thích bộ phận sinh dục của mình trước mặt người khác, có thể ngay giữa nơi công cộng có thể coi là hành vi loạn dâm phô trương. Thông thường bệnh hay gặp ở nam, được coi là một loại hành vi lệch lạc tình dục.
Tuy hành vi của họ thường không làm hại người khác nhưng gây phiền toái, khó chịu, thậm chí là nỗi ám ảnh tinh thần, nhất là đối với các cô gái trẻ. Có không ít thiếu nữ bị ám ảnh, sợ hãi rất lâu bởi những gì nhìn thấy, dẫn tới nảy sinh định kiến không tốt về đàn ông.
ThS. BS Mai Bá Tiến Dũng - trưởng khoa nam học (Bệnh viện Bình Dân) - cũng nói vấn đề nam giới thích khoe “của quý” và mong người khác nhìn vào bộ phận sinh dục của mình là một biểu hiện của rối loạn tâm thần trong hội chứng “phô bày cơ thể”.
Người phô trương có thể thủ dâm (hoặc tưởng tượng về thủ dâm) trong khi tiếp xúc với người khác. Các cá nhân này có thể tưởng tượng rằng người quan sát họ sẽ trở nên kích thích tình dục. Trong một số trường hợp, những hành vi phô trương cơ thể có thể dẫn đến những hành vi phạm pháp hoặc hình sự khác.
An Lê (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)