Người đàn ông phát hiện con gián ngoe nguẩy trong tai sau giấc ngủ

Google News

Đang ngủ dưới nền nhà, người đàn ông bỗng thấy ngứa, đau trong tai nên đến bệnh viện kiểm tra.

Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa tiếp nhận một trường hợp bị gián chui vào tai trong khi ngủ.

Cụ thể, bệnh nhân là nam, 34 tuổi sống ở Cẩm Phả, Quảng Ninh. Theo lời kể của bệnh nhân, trong lúc ngủ dưới sàn nhà, anh đột nhiên thấy tai đau nhói và ngứa sâu bên trong. Nghi có dị vật trong tai, người này đã đến bệnh viện để thăm khám.

Bác sĩ phát hiện bên trong ống tai của người này có chân của côn trùng đang cử động. Nội soi tai mũi họng cho thấy hình ảnh một con gián có kích thước khoảng 1,5-2cm ở trong ống tai.

Nguoi dan ong phat hien con gian ngoe nguay trong tai sau giac ngu

Con gián được lấy ra khỏi ống tai của bệnh nhân.

Bác sĩ đã làm chết con gián để giảm tác động gây đau trước khi đưa dị vật này ra khỏi ống tai của người bệnh.

Bác sĩ CKI Uông Hồng Hợp, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) khuyên người dân nếu gặp trường hợp bị côn trùng chui vào tai cần bình tĩnh dùng nước sạch đổ vào tai nghi ngờ có dị vật (có thể dùng nước lọc hoặc nước muối) và giữ nguyên khoảng 10-15 phút để con trùng chết hoặc bay ra khỏi tai. Sau đó, người bệnh cần được đưa đến cơ sở y tế có chuyên khoa gần nhất để được thăm khám và chẩn đoán chính xác.

Đặc biệt, người dân không được tự ý lấy bông ngoáy tai hoặc ngón tay để cố đưa côn trùng ra ngoài. Việc này có thể khiến cho dị vật càng chui sâu vào trong hoặc làm chết côn trùng gây viêm nhiễm tai.

Bên cạnh đó, người dân cần chú ý dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ. Khi đi ngủ cần mắc màn để hạn chế côn trùng đốt cũng như chui vào tai.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)