Người đàn ông nhập viện cấp cứu vì vỡ vật hang

Google News

Do gặp tai nạn, nam bệnh nhân bị chấn thương dương vật và được chỉ định mổ cấp cứu.
 
 

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng tiếp nhận một bệnh nhân nam do tai nạn và bị chấn thương dương vật. Khi nhập viện, dương vật của bệnh nhân trong tình trạng đau, sưng to, tím và vẹo phải.
Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm lâm sàng, các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp chẩn đoán bệnh nhân bị vỡ vật hang và chỉ định mổ cấp cứu.
May mắn, do nhập viện kịp thời, ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi, tình trạng của bệnh nhân được xử lý ổn định, không để lại di chứng.
Theo các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp, dương vật có thể hang, gồm các xoang tĩnh mạch, ở giữa có động mạch sâu bao quanh bởi một lớp vỏ dày (bao xơ). Khi cương cứng, thể hang ứ đầy máu và dễ bị vỡ do các tác động bất thường hoặc chấn thương.
Nguoi dan ong nhap vien cap cuu vi vo vat hang
Bệnh nhân gãy dương vật sau khi được cấp cứu. Ảnh: BVCC. 
Tình trạng gãy dương vật thực chất là rách bao xơ, máu tràn ra ngoài bao, gây ứ máu, sưng tấy dữ dội. Nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách, bệnh nhân sẽ phải chịu những hậu quả nặng nề cho hệ tiết niệu và khả năng tình dục, thậm chí liệt dương.
Khi tai nạn xảy ra, cảm giác đầu tiên thường là đau nhói, sau đó tới các triệu chứng như dương vật sưng, biến dạng, đi tiểu thấy đau, khó tiểu.
Do đó, các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân cần tới các cơ sở y tế nhanh chóng khi gặp vấn đề tương tự, tránh di chứng và rắc rối trong việc sinh sản.

Theo Quốc Vương/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)