Người đàn ông khôn ngoan sẽ chọn vợ có 4 điểm này

Google News

Tu trăm năm mới đi cùng thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối, chỉ có người đàn ông khôn ngoan mới chọn vợ có 4 điểm sau.

1. Người phụ nữ có tri thức, sống lễ nghĩa

Một người đàn ông có thể trải qua rất nhiều mối tình với nhiều kiểu người khác nhau. Vậy nhưng không một người đàn ông nào muốn cưới 1 cô vợ trẻ con, không biết gì, lại không biết điều. Đàn ông khôn ngoan chắc chắn sẽ đặt tiêu chuẩn là chọn một người phụ nữ có tri thức và sống lễ nghĩa để có thể làm đứa con dâu thảo hiền hiếu thuận với cha mẹ mình, làm một người mẹ mẫu mực của các con mình,… lên hàng đầu.

Vẻ đẹp của người phụ nữ không chỉ đến từ ngoại hình mà nó còn toát lên từ tri thức cùng cách đối nhân xử thế của họ. Một người phụ nữ khí chất sẽ có cách nói năng thanh lịch, biết kính trên nhường dưới, mềm nắm rắn buông. Điều này sẽ khiến cho người khác không chỉ có thiện cảm mà còn tôn trọng và kính nể họ.

 

Ảnh minh họa.

Những người phụ nữ có tri thức không chỉ chữa lành tinh thần cho người đàn ông của mình mà còn biết cách chia sẻ khó khăn và nhiều thứ khác để tạo nên thành công của chồng.

Sát cánh cùng một người phụ nữ tri thức, hiểu đời hiểu mình, đàn ông sẽ không bao giờ phải lo mình sẽ một mình gồng gánh gia đình khi đối mặt với bão táp ngoài xã hội. Cho dù gặp chuyện khó khăn đến mấy, cô ấy vẫn có thể bình tĩnh cùng người đàn ông giải quyết vấn đề một cách ổn thỏa.

2. Người phụ nữ luôn đồng cam chịu khổ với mình

Lấy được một người vợ mà cô ấy bên mình từ ngày bản thân chỉ là ngọn cỏ, luôn kề vai sát cánh chia sẻ mọi cay đắng, hỷ nộ ái ố đến khi giàu cả hai cùng có cơ nghiệp thì đó là phướng lành, nó đáng quý hơn bất cứ mọi loại đá quý nào trên đời này. Nếu may mắn lấy được người phụ nữ như thế làm vợ thì đàn ông à, đó chính là niềm tự hào, hãnh diện mà không phải ai cũng có được. Hãy trân trọng người phụ nữ như vậy.

Ảnh minh họa.

Bởi lẽ, muốn tìm một người cùng ta hưởng sang giàu, tiêu tiền, hưởng thụ thì quá dễ. Nhưng để có được người vợ luôn kề vai sát cánh bên chồng dẫu hoàn cảnh có khốn cùng đến mấy lại là "mò kim đáy bể".

Chỉ khi yêu thương người bạn đời của mình, khi xem chồng là chính cuộc sống của mình thì phụ nữ mới làm được điều ấy. Nếu không, họ có quyền được lựa chọn là buông tay người đàn ông từ lâu rồi.

3. Người phụ nữ bản lĩnh, tự chủ

Không chỉ ở Việt Nam mà rất nhiều nước trên thế giới vẫn có nhiều người phụ nữ sẵn sàng từ bỏ công việc, sự nghiệp, sở thích cá nhân để có thể trở thành một bà nội trợ toàn thời gian, chỉ dành toàn bộ thời gian và công sức lo cho hôn nhân gia đình. Đó chính là hành động mở đầu của việc phụ nữ đánh mất chính mình, cam nguyện hi sinh mọi thứ và phụ thuộc tất cả vào chồng? Lúc này người phụ nữ vô hình chung lại biến bản thân trở thành một phần "gánh nặng" mà người chồng phải gồng gánh thêm.

Chính vì vậy, người đàn ông khôn ngoan sẽ chọn người phụ nữ luôn sẵn sàng hỗ trợ sự nghiệp của chồng. Và càng đáng ngưỡng mộ hơn khi người phụ nữ ấy có sự nghiệp ổn định riêng mà không phải phụ thuộc mọi thứ vào chồng.

4. Người phụ nữ bao dung

Cuộc sống hôn nhân không chính là 1 bảng màu, lúc thì hạnh phúc với màu hồng lúc lại căng thẳng xám xịt như màu ghi, nó không hề đơn giản và bồng bột như tình yêu đôi lứa. Nếu khi yêu, cảm thấy không hợp, cảm thấy chán bạn có thể dễ dàng nói lời chia tay, không ràng buộc, càng không có bất cứ hệ lụy gì. Còn đối với hôn nhân, đây không còn là chuyện riêng của chỉ 2 người mà nó còn liên quan rất nhiều người. Nó không chỉ giúp hai con người yêu nhau được danh chính ngôn thuận là vợ là chồng mà còn kèm theo trách nhiệm, nghĩa vụ với nhau, với hai bên gia đình.

Đứng trước những sai lầm, vấp ngã của người đàn ông, một người vợ tốt sẽ có đủ sự bao dung dành cho bạn đời. Và sự bao dung ấy phải được đặt đúng chỗ đúng người, phải sáng suốt chứ không phải là sự mù quáng ngu ngốc. Vì cô hiểu rằng “cơm sôi bớt lửa” thì vợ chồng mới mong sống bên nhau đến đầu bạc răng long.

 
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)