Người có 6 dấu hiệu này nên ngừng uống sữa

Google News

Sữa là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng nên dùng.

Luôn cảm thấy mệt mỏi

Sữa giàu năng lượng nên hệ tiêu hóa sẽ phải làm việc vật vả, khiến bạn bị đầy hơi, khó tiêu và làm cơ thể luôn mệt mỏi, thậm chí làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Khi cảm thấy mệt mỏi sau khi uống sữa, bạn nên ngừng sử dụng sản phẩm này.

Bị mụn trứng cá

Từ năm 2008, Học viện nghiên cứu Da liễu Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng những người thường xuyên bị nổi mụn đều có thói quen uống sữa. Những phụ nữ sử dụng sữa và các thực phẩm làm từ sữa thì tình trạng mụn ngày càng nặng hơn. Đặc biệt, sử tác béo gây ra nhiều mụn hơn sữa nguyên chất.

Nguyên nhân là do sữa bò chứa androgen - một hoạt chất liên quan đến việc tăng cường hoạt động của tuyến bã nhờn, làm tăng sinh bài tiết chất bã, gây nổi mụn. Ngoài ra, nếu sữa bò được thêm chất IGF-1 (insulin-like grow factor 1), nó cũng sẽ gây ra mụn.

Nguoi co 6 dau hieu nay nen ngung uong sua

Khi bị sỏi thận

Sữa là sản phẩm chứa nhiều canxi, có thể làm tăng hình thành sỏi thận. Do đó, người có tiền sử bị sỏi thận nên hạn chế sử dụng thực phẩm giàu canxi như sữa.

Chức năng túi mật hoặc tuyến tụy không tốt

Hai cơ quan này hoạt động không tốt, chất béo trong sữa sẽ không được tiêu hóa. Chúng sẽ trực tiếp đi vào các phần khác của đường tiêu hóa, sẽ làm tăng gánh nặng lên đường ruột.

Nguoi co 6 dau hieu nay nen ngung uong sua-Hinh-2

Khi bị thiếu máu

Canxi và phốt pho trong sữa có thể làm ảnh hưởng đến việc hấp thụ sắt của cơ thể. Do đó, những người thiếu máu do thiếu sắt nên hạn chế sử dụng sữa.

Trào ngược dạ dày

Chất béo trong sữa sẽ ảnh hưởng đến sự co bóp cơ vòng thực quản dưới, từ đó làm hiện tượng trào ngược dịch vị dạ dày trở nên nghiêm trọng hơn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)