Người bị rắn hổ mang cắn hồi phục

Google News

Trong 16 ngày, các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã thực hiện 4 ca phẫu thuật cắt lọc mô bị hoại tử cho người đàn ông ở Tây Ninh.

Ngày 3/9, bác sĩ Nguyễn Quí Hưng, khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, cho biết tình hình sức khỏe của bệnh nhân P.V.T. (38 tuổi, ngụ tại Tây Ninh) bị rắn hổ mang chúa cắn có chuyển biến tích cực.
Hiện tại, bệnh nhân tự thở, chức năng tim, thận và phổi hồi phục. Bệnh nhân đã trải qua 4 lần cắt lọc các phần mô bị hoại tử. Những vết cắt lọc đã lên mô hạt. Các mô hoại tử ở phần bụng và đùi phải của người đàn ông này đã lành.
Nguoi bi ran ho mang can hoi phuc
Bệnh nhân T. đã hồi phục sức khỏe sau 16 ngày điều trị. Ảnh: Nguyên Hạnh. 

Hôm nay, các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu sẽ chuyển bệnh nhân sang khoa Bệnh Nhiệt đới để tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên, bệnh nhân phải trải qua nhiều lần ghép da để phục hồi các mô hoại tử ở phần bụng.
Sau khi ổn định sức khỏe, bệnh nhân T. cảm ơn đội ngũ y bác sĩ đã quan tâm giúp đỡ mình trong suốt thời gian qua.
Người đàn ông này từng rơi vào tình trạng nguy kịch do nọc rắn hổ lan rộng, tấn công cơ tim. Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy phải thay huyết tương, lọc máu liên tục để giữ mạng sống cho người bệnh.
Trước đó, đang làm thuê trong vườn, ông T. phát hiện rắn hổ mang chúa nên đuổi theo để bắt. Bất ngờ, con rắn quay lại cắn vào đùi phải của ông. Người đàn ông chụp được đầu con rắn, tự garo vết thương.
Nạn nhân vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh, trên tay cầm theo con rắn. Bác sĩ Nguyễn Thái Bình, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh, cho biết người đàn ông nhập viện trong tình trạng tỉnh, thở đều, chân phải tím tái, chảy máu. Các bác sĩ xử lý băng ép đùi phải đến gối, tháo garo, rửa vết thương.
Tuy nhiên, sau đó, bệnh nhân gồng người, tím tái, thở gấp. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị suy hô hấp do rắn hổ mang chúa cắn. Người đàn ông được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng thở máy.
Theo Bích Huệ/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)