Ngừng ăn thực phẩm này trước khi ngủ để không phải gặp bác sỹ

Dưới đây là những thực phẩm khiến bạn gặp ác mộng, không thể ngủ ngon được.

1. Phô mai 
Phô mai giàu calo và chất béo. Ăn phô mai trước khi đi ngủ có thể khiến bạn gặp ác mộng. Điều này là do cơ thể vẫn hoạt động ở tốc độ tối đa để tiêu hóa phô mai, làm xáo trộn giấc ngủ.
2. Kem
Ngung an thuc pham nay truoc khi ngu de khong phai gap bac sy
Bạn đừng dại ăn những thực phẩm này trước khi đi ngủ nếu không sẽ gặp ác mộng đấy. 
Ăn kem trước khi đi ngủ có thể khiến quá trình trao đổi chất thay đổi, từ đó làm tăng hoạt động của não. Bộ não rơi vào một chế độ xung đột không biết phải làm gì với năng lượng dư thừa, gây ra những cơn ác mộng.
3. Thực phẩm cay
Ngung an thuc pham nay truoc khi ngu de khong phai gap bac sy-Hinh-2
Bạn đừng dại ăn những thực phẩm này trước khi đi ngủ nếu không sẽ gặp ác mộng đấy. 
Các nghiên cứu đã tiết lộ rằng ăn thực phẩm cay trước khi ngủ có thể làm bạn ngủ không ngon. Vì thực phẩm cay làm tăng nhiệt độ cơ thể, thay đổi sự hình thành giấc mơ trong giai đoạn ngủ mơ. Thực phẩm cay thường gây ác mộng vì cơ thể phải hoạt động để tiêu hóa những thực phẩm này.
4. Rượu
Uống quá nhiều rượu, bia và đồ uống khác trước khi ngủ có thể khiến bạn khó ngủ. Theo một nghiên cứu được thực hiện để tìm hiểu tác động của rượu đối với giấc ngủ, người ta đã khẳng định rằng, mặc dù rượu là thuốc an thần, nhưng tác dụng này sẽ biến mất trong đêm. Do đó, rượu gây ra những cơn ác mộng “kinh khủng” hơn bình thường.
5. Thực phẩm chứa caffein
Uống cà phê, sữa chua và các thực phẩm khác chứa caffeine có thể khiến quá trình trao đổi chất của cơ thể tăng mạnh và hoạt động của não tăng cao, gây ảnh hưởng tới giấc ngủ và gây ra ác mộng.
6. Thực phẩm chứa đường
Theo một nghiên cứu, khoảng 31% những người tham gia nghiên cứu gặp ác mộng sau khi ăn thực phẩm chứa đường. Các nhà tâm lý học cũng chỉ ra rằng ăn thực phẩm chứa đường như bánh quy, bánh ngọt có thể gây ác mộng.
7. Sôcôla
Sau thực phẩm chứa đường và các sản phẩm từ sữa, sô cô la là một trong những nguyên nhân thường gây ra những cơn ác mộng. Sô cô chứa nhiều caffeine và đường. Do đó, ăn sô cô la trước khi ngủ khiến bạn khó ngủ sâu và gây ra ác mộng. Uống ca cao nóng cũng là một nguyên nhân chính gây ra những cơn ác mộng.
8. Khoai tây chiên
Ăn đồ ăn vặt nhiều dầu mỡ có thể gây kích ứng đường tiêu hóa, khiến bạn khó ngủ. Theo một nghiên cứu, khoảng 12,5% các cơn ác mộng là do ăn khoai tây chiên.
9. Mỳ Ý
Thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì và mỳ Ý có thể gây ra ác mộng. Điều này là do thực phẩm giàu tinh bột chuyển đổi thành glucose trong cơ thể và do đó có tác dụng tương tự như thực phẩm chứa đường.
10. Đồ uống có gas
Hàm lượng caffeine và đường, cũng như các chất phụ gia có trong những đồ uống có gas là nguyên nhân gây ra những cơn ác mộng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tham gia uống đồ uống có gas vào ban ngày vẫn gặp ác mộng.
Mời quý độc giả xem video Thức ăn chỉ là kẻ dối trá:

Mô tả video


Theo Ngọc Huyền/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)