Ngứa cậu bé sau khi quan hệ, cần làm gì?

Google News

(Kiến Thức) - Khi tình trạng ngứa kéo dài không hết, lập tức đến các trung tâm y tế để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời, tránh ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, sinh sản.

Tình dục là thứ để tăng cường tình cảm giữa nam và nữ. Đời sống tình dục hạnh phúc có thể khiến đôi bên cảm thấy vui vẻ, thoải mái. Tuy nhiên, một số phái mạnh lại không tìm thấy niềm vui khi sinh hoạt vợ chồng. Nguyên nhân là vì họ bị ngứa sau khi quan hệ.
Ngua cau be sau khi quan he, can lam gi?
Ảnh minh họa. 
Vậy nguyên nhân gây ngứa "cậu bé" sau khi quan hệ là gì?
1 - Do kích thích bài tiết
Trong quá trình sinh hoạt, nhiều chất lỏng được tiết ra. Nếu phái mạnh có làn da nhạy cảm hoặc vệ sinh cá nhân không tốt, sẽ dễ dàng khiến hạ thân ngứa ngáy, khó chịu.
2 - Do nhiễm trùng cơ quan sinh sản
Các bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh sản cũng có thể dẫn đến "cậu bé" ở nam giới sau khi quan hệ. Nếu không chú ý và điều trị kịp thời, sẽ ảnh hưởng đến chứng năng sinh lý, về lâu dài còn có thể gây vô sinh.
Ngua cau be sau khi quan he, can lam gi?-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Nên làm gì nếu bị ngứa sau khi quan hệ?
1 - Vệ sinh sạch sẽ
Vệ sinh bộ phận sinh dục sau khi quan hệ có thể giúp loại bỏ vi khuẩn đi kèm, tránh ngứa và các nhiễm trùng khác.
2 - Kiểm tra
Nếu như vệ sinh sạch sẽ mà vẫn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu hạ thể, cần phải kiểm tra chi tiết, xem có viêm da hay trầy xước, nhiễm trùng chỗ nào hay không, sau đó còn có các biện pháp xử lý thích đáng.
3 - Tránh kích ứng
Khi bị ngứa, đau, tránh làm cho "cậu bé" bị kích thích. Khi đi vệ sinh cũng nhẹ nhàng, không cố tình chà xát làm tăng sự khó chịu.
4 - Không mặc đồ lót chật
Mặc đồ lót chật sẽ khiến bộ phận sinh dục bị chèn ép, nóng ẩm. Trong môi trường này, vi khuẩn dễ sinh sôi và gây viêm.
5 - Bỏ thuốc lá, bỏ rượu
Thuốc lá và rượu có thể gây kích ứng cho "cậu bé" trong trường hợp bị viêm nhiễm, nó sẽ làm tăng nặng triệu chứng, khiến hệ miễn dịch suy yếu, không có cách nào chống lại được vi khuẩn xâm nhập.
6 - Đến bệnh viện tư vấn, hỗ trợ
Nếu tình trạng kéo dài không hết, lập tức đến các trung tâm y tế để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời, tránh ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, sinh sản.
Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)