Ngủ sớm dậy sớm có thực sự tốt cho sức khỏe?

Google News

(Kiến Thức) - Chắc hẳn mọi người đã từng nghe "Ngủ sớm dậy sớm rất tốt cho sức khỏe". Thế nhưng điều đó có đúng hay không? Nếu thực sự phải dậy sớm mỗi ngày, liệu có ảnh hưởng đến cơ thể hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu.

Mới đây, một chàng trai trẻ người Trung Quốc đã vô cùng băn khoăn với thời gian biểu một ngày của mình. Anh sợ rằng, do thường xuyên phải dậy quá sớm, sức khỏe có thể bị suy kiệt, nguy hiểm đến cơ thể vì vậy đã lên mạng hỏi mọi người.
Ngu som day som co thuc su tot cho suc khoe?
Ảnh minh họa. 
Nguyên văn đoạn chia sẻ của chàng trai như sau:
"Xin chào mọi người, tôi có chuyện muốn hỏi. Mọi người thường nói rằng ngủ sớm dậy sớm là rất tốt cho cơ thể, liệu có đúng hay không?
Do đặc thù công việc, mỗi sáng vào khoảng 5h tôi đều phải thức dậy làm việc. Hơn nữa quanh năm, 365 ngày tôi đều phải dậy sớm như thế, không được nghỉ ngơi.
Mặc dù mỗi tối khoảng chừng 22h tôi đã lên giường đi ngủ, thế nhưng dậy sớm suốt một thời gian dài như thế khiến tôi lo lắng cho sức khỏe của mình. Liệu dậy sớm như thế có ảnh hưởng gì không? Cứ tiếp diễn thời gian biểu thế này, có khi nào chưa được 60 tuổi tôi đã sang thế giới bên kia hay không?"
Sau khi chia sẻ của chàng trai được đăng tải, rất nhanh đã nhận được sự chú ý của mọi người. Đa số mọi người đều khẳng định, ngủ sớm dậy sớm tốt cho sức khỏe, còn lấy dẫn chứng từ chính bản thân mình, dậy sớm nhiều năm vẫn rất khỏe mạnh.
Một số chuyên gia sức khỏe cũng vào cuộc và làm sáng tỏ, việc ngủ sớm, dậy sớm thực sự tốt cho sức khỏe. Thực tế, vào giấc từ lúc 10h tối rất tốt cho gan và thận. Dậy sớm cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe, tuy nhiên chỉ nên vận động nhẹ, không nên vận động mạnh.
Cũng có ý kiến cho rằng, giấc ngủ phụ thuộc cả vào thời gian và chất lượng. 7 tiếng ngủ sâu có chất lượng cao chắc chắn sẽ tốt hơn 9 tiếng ngủ chập chờn.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)