Ngủ quá 8 tiếng/ngày, bạn có nguy cơ mắc 6 bệnh này

Google News

(Kiến Thức) - Giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe con người, thiếu ngủ khiến bạn mệt mỏi và không thể tập trung trong công việc. Tuy nhiên, nếu bạn ngủ quá 8 tiếng/ngày cũng có thể gây ra những hệ lụy khôn lường.

Các chuyên gia sức khỏe thường khuyên rằng, mỗi ngày, bạn nên đảm bảo ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng để giúp cơ thể được nghỉ ngơi cũng như phục hồi nguồn năng lượng đã mất. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có thói quen “ngủ nướng” vào cuối tuần mà không nghĩ tới những vấn đề sức khỏe của việc này.
Sau đây là các vấn đề sức khỏe mà bạn có thể gặp phải do thói quen ngủ quá 8 tiếng/ngày.
Tăng cân
Ngu qua 8 tieng/ngay, ban co nguy co mac 6 benh nay
 
Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối quan hệ giữa việc ngủ quá nhiều hoặc quá ít với bệnh tiểu đường và béo phì. Ngủ quá nhiều khiến bạn không có thời gian để vận động tiêu hao mỡ thừa, vì vậy, cơ thể rất dễ tăng cân.
Rối loạn trầm cảm
Ngu qua 8 tieng/ngay, ban co nguy co mac 6 benh nay-Hinh-2
 
Những người bị rối loạn trầm cảm cũng thường gặp phải chứng rối loạn giấc ngủ. Ngủ nhiều hơn bình thường cũng được tính là một loại rối loạn giấc ngủ. Bạn không muốn rời khỏi giường, không muốn gặp gỡ bạn bè, không cảm thấy hứng thú với thế giới bên ngoài căn phòng, lâu dài có thể dẫn đến những triệu chứng trầm cảm.
Đau tim
Ngu qua 8 tieng/ngay, ban co nguy co mac 6 benh nay-Hinh-3
 
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người ngủ nhiều hơn 8 tiếng mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn những người ngủ ít hơn lên tới 34%. Để hạn chế nguy cơ bệnh tim, bạn chỉ nên ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày.
Đau đầu
Ngu qua 8 tieng/ngay, ban co nguy co mac 6 benh nay-Hinh-4
 
Thiếu ngủ gây đau đầu, ngủ quá nhiều cũng vậy. Bạn không nên dành cả ngày cuối tuần ở trên giường nếu không muốn sáng thứ hai thức dậy với một cơn đau đầu khủng khiếp.
Vấn đề trí nhớ
Ngu qua 8 tieng/ngay, ban co nguy co mac 6 benh nay-Hinh-5
 
Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, ngủ quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới các chức năng của não bộ, làm suy giảm khả năng nhận thức và ghi nhớ các chi tiết.
Mất ngủ
Ngu qua 8 tieng/ngay, ban co nguy co mac 6 benh nay-Hinh-6
 
Khi ngủ quá nhiều vào ban ngày, bạn sẽ khó chìm vào giấc ngủ buổi tối. Vì hôm trước thức quá khuya nên hôm sau bạn sẽ dậy muộn hơn và cứ lặp lại như vậy, bạn sẽ bị rối loạn giấc ngủ.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)