Ngoại tình tư tưởng nguy hiểm hơn vạn lần ngoại tình thể xác

Google News

Trong một mối quan hệ, điều đáng sợ nhất không phải là ngoại tình về thể xác mà là ngoại tình tư tưởng. Dưới đây là những dấu hiệu và cách ngăn chặn ngoại tình tư tưởng mà bất cứ ai cũng nên biết.

Khái niệm “ngoại tình tư tưởng” ngày càng trở nên phổ biến, đó là một mối quan hệ “ngoài luồng” nhưng không có sự gắn bó về thể xác mà chỉ là sự “không chung thủy” về tâm hồn, do đó nhiều khi nó chỉ bắt nguồn từ một phía.
Ngoại tình tư tưởng có thể bắt nguồn từ bất cứ đâu - một người đồng nghiệp "hợp cạ" và hấp dẫn, một người bạn khác giới quen từ lâu, gặp lại "người cũ" ở buổi họp lớp…
Ba cấp độ của “ngoại tình tư tưởng”
“Ngoại tình tư tưởng” là một mối quan hệ thiên về tinh thần, vậy nên đôi khi rất khó để xác định rõ mức độ nghiêm trọng của nó. Tuy vậy, ta có thể chia mức độ tình cảm của “ngoại tình tư tưởng” thành ba cấp độ:
Cấp độ Mơ mộng: Chỉ nghĩ về một người khác như một cách giải tỏa tinh thần, cho cuộc sống thi vị hơn, nhẹ nhàng từ việc yêu thích các hình mẫu trong tiểu thuyết hay phim ảnh cho đến một người hấp dẫn gặp gỡ ở ngoài. Ở cấp độ này ko có nhiều sự gắn bó về tinh thần với người kia, hoàn toàn không nghĩ đến khả năng ngoại tình.
Ngoai tinh tu tuong nguy hiem hon van lan ngoai tinh the xac
Ảnh minh họa. 
Cấp độ Khao khát: Người phụ nữ cảm thấy gắn bó sâu sắc về tinh thần với đối phương, cảm thấy những mong muốn không được bạn đời thực hiện đã được người kia khỏa lấp, có nghĩ đến ngoại tình.
Cấp độ Thôi thúc: Mỗi khi xảy ra trục trặc với chồng hoặc người yêu lại có cảm giác thôi thúc muốn tìm đến với người kia, thậm chí thường xuyên cân nhắc đến việc rời bỏ người hiện tại để theo đuổi mối quan hệ với "người mới".
Ngoại tình tư tưởng nguy hiểm thế nào?
Một chuyên gia trị liệu về hôn nhân đã nói rằng: “Ngoại tình trong tư tưởng chính là sự lừa dối của trái tim”. Tất cả những hành động như nhắn tin với nội dung “đưa đẩy”, nói chuyện với người thứ ba về những cảm xúc sâu kín trong lòng, tâm sự về những chuyện bạn không tâm sự với người bạn đời của mình,… đều sẽ “ăn mòn” dần năng lượng trong tình yêu của bạn.
Tất nhiên, việc có những người bạn thân khác giới là chuyện hoàn toàn bình thường. Nhưng chủ yếu trong lòng bạn đang quan tâm đến mối quan hệ nào, coi mối quan hệ nào là chính… Việc ngoại tình tư tưởng còn nguy hiểm hơn cả ngoại tình “thể chất”, vì khi đã dính dáng đến cảm xúc, sự lừa dối sẽ rất khó chấm dứt, và sẽ hủy hoại nhanh chóng tình yêu của bạn.
Cách ngăn chặn ngoại tình tư tưởng
Cách 1: Không gặp đối phương một thời gian. Thông thường 1 tháng là thời gian vừa đủ để đầu óc bạn thông suốt. Và khi gặp lại dù cho vẫn giữ mối quan hệ thì bạn cũng không còn quá thân thiết với đối phương như trước đó nữa.
Cách 2: Nói với vợ hoặc chồng mình để cùng tìm cách giải quyết. Sau khi nói ra thì không những bạn thực hiện được cam kết với vợ mà còn cho chính bản thân mình. Điều này cũng tương tự như lời nhắc nhở bản thân tránh những việc không hay xảy ra. Trong khi đó, bạn đời cũng có thể kèm cặp và giúp đỡ bạn gỡ rối khi tình huống diễn biến theo chiều hướng xấu.
Không sex vẫn được xem là ngoại tình. Nếu như ngoại tình thể xác có thể dễ dàng được phát hiện để tìm cách tháo gỡ, thì ngoại tình trong tư tưởng âm ỉ như ngọn lửa có thể thiêu đốt mọi thứ, nó còn nguy hiểm hơn vì khó có thể nhìn ra và kiểm soát được. Hơn nữa, bạn có thể kiềm chế được bản năng tình dục, nhưng lại rất khó kiểm soát suy nghĩ và cảm xúc.
Nó không đem lại lợi ích gì mà còn là nguyên nhân gây khủng hoảng tinh thần khiến người mẹ - người vợ lơ đãng, bỏ bê việc vun đắp cho hạnh phúc thực sự. Có thể, nó sẽ khiến cuộc hôn nhân của bạn vỡ vụn, làm cho tổ ấm của bạn tan vỡ mà không điều gì có thể cứu vãn nổi!
Theo Thanh/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)