Ngoài đau đớn thể xác, cô gái chuyển giới còn bị quấy rối tình dục

Google News

Có một sự thật mà không mấy ai thấu hiểu, đó là các cô gái chuyển giới rất dễ bị quấy rối tình dục nơi công cộng. Dù phản ứng lại nhưng họ cũng phải bật khóc vì những lời trêu ghẹo, những cánh tay vô duyên...
 

Từ “tò mò” chuyển thành “quấy rối”
La Lam được biết tới là một cô gái chuyển giới có nhiều hoạt động tích cực khẳng định quyền của người chuyển giới. Cũng như bao người chuyển giới khác, cô cũng phải trải qua muôn vàn cung bậc cảm xúc để đi đến sự trưởng thành của ngày hôm nay.
Tuy nhiên, có một nỗi ám ảnh mà La Lam chưa thể thoát khỏi, đó là việc bị người khác tò mò, thậm chí là quấy rối tình dục.
 người chuyển giới nữ đã công khai, hàng ngày Lam vẫn thường phải trả lời những câu hỏi của người xung quanh về sự thay đổi của cơ thể, phẫu thuật, những câu hỏi về tình yêu và trong đó không ít câu hỏi về chuyện tình dục của người chuyển giới.
Ngoai dau don the xac, co gai chuyen gioi con bi quay roi tinh duc
 

“Tôi từng có thời gian hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho người chuyển giới nên chuyện tư vấn, chia sẻ về vấn đề nhạy cảm của người chuyển giới không có gì ngại ngùng để xóa đi sự kỳ thị.
Sẽ chẳng có gì nếu chỉ nằm ở việc hỏi và trả lời. Thế nhưng những cái chạm tay cố ý, những câu hỏi tục tĩu và cả những cử chỉ khiêu khích nơi nhạy cảm của tôi thì có còn được gọi là tò mò? Nó khiến tôi ám ảnh, khó chịu và cảm giác kinh tởm!”, La Lam bày tỏ.
Nỗi kinh hoàng trong đêm lễ hội
Lần đầu tiên La Lam bị quấy rối tình dục cách đây một năm, khi cô vừa trải qua cuộc phẫu thuật nâng ngực, ăn mặc và thể hiện giới hoàn toàn như một người con gái.
Thời điểm đó, La Lam về quê dịp Tết nguyên đán 2018. Câu chuyện về một cậu bé dân tộc Thái chuyển giới thành người con gái được đồn rầm rộ khắp nơi. Ai nhìn thấy La Lam cũng ngạc nhiên, tò mò.
Chiều mùng 2 Tết, La Lam nhận lời tham gia vào đội thanh niên múa xòe của lễ hội trong làng. Tối hôm đó, Lam mặc một bộ đồ thiếu nữ Thái, trang điểm xinh đẹp. Ngắm nghía mình trong gương, cô cảm thấy vô cùng hạnh phúc.
Thấy La Lam xuất hiện, mọi người ai cũng nhao nhao cả lên. “Trời ơi, đẹp quá!”, “Thằng Thọ phải không?”, “Con trai đây á?”, “Không thể nào”… Những lời trầm trồ đó khiến Lam cảm thấy hạnh phúc ngất ngây. Cô nhanh chóng hòa mình vào điệu múa xòe trong đêm hội của bản làng.
Khi điệu múa xòe kết thúc, mọi người xúm lại hỏi han La Lam. Cô cũng cố gắng trả lời hết các câu hỏi bằng thái độ tích cực nhất có thể.
Và rồi không hiểu sao, chỉ trong nháy mắt, La Lam bị bao vây bởi gần chục thanh niên, trong đó có người quen và có những người lạ hoắc.
Từ những câu hỏi xã giao, họ chuyển sang tò mò một cách bỗ bã. La Lam càng cố gắng trả lời để kết thúc câu chuyện, họ càng tấn công hơn. Rồi những bàn tay lực lưỡng kia đã có hành vi sờ soạng khắp cơ thể của cô gái chuyển giới.
“Để bọn tao thử xem mày có giống con gái không”, một người trong đó khoái chí nói.
Đã trải qua bao nhiêu chuyện tồi tệ nhưng chuyện bị quấy rối tình dục lần này quá sức chịu đựng của La Lam khi có người đề nghị làm “chuyện ấy”.
Hai người chị gái trong trang phục truyền thống của người con gái Thái đã đến bên Lam để hỏi han. Họ sờ tóc, ghé sát mặt Lam rồi quay lại nói với nhau: “Giống con gái nhỉ?”.
Một người phụ nữ lớn tuổi đã bất ngờ chạm vào vòng một của La Lam. Cô chưa kịp phản ứng, họ lại tiếp tục hỏi: “Thế cái bên dưới họ cũng phẫu thuật thành của con gái được à, giỏi nhỉ!”.
Lam bình tĩnh đáp: “Vâng, hoàn toàn có thể phẫu thuật để giống như con gái. Nhưng cháu chỉ mới phẫu thuật ngực thôi, bên dưới thì chưa.”
Ngay lập tức, người phụ nữ này lấy tay vỗ vào vùng kín của Lam rồi rú lên: “Ôi trời ơi, cái đấy nó vẫn còn, buồn cười quá mọi người ơi”.
“Không bao giờ tưởng tượng nổi, một cảm giác kinh tởm, sợ hãi và tôi dường như không thể đối diện được nữa. Tôi đã bỏ chạy ra khỏi đêm hội đó”, La Lam nhớ lại.
La Lam hiểu rằng không chỉ riêng cô mà hàng ngàn người chuyển giới khác đã và đang đối diện với sự tò mò, quấy rối vô cùng kinh khủng ấy.
Họ thực sự mong mỏi có được một môi trường an toàn để phát triển bản thân, sống với con người thực của mình. Thế nhưng thái độ tò mò quá đáng của không ít người đã có lúc khiến họ cảm thấy cuộc sống không còn lối thoát.
Theo Thu Hà/Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)