Nghiện rượu, người đàn ông ở Cần Thơ tự cắt lìa "của quý"

Google News

Sau cuộc nhậu, người đàn ông 38 tuổi về nhà và ngủ đến khoảng 3h sáng 28/7 thì thức giấc rồi tự cắt "của quý".

Chiều 2/8, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết đã cấp cứu thành công cho nam bệnh nhân 38 tuổi (ngụ huyện Chợ Mới, An Giang) khi ông ta tự cắt lìa dương vật.
Theo bệnh viện, 5 ngày trước (28/7), ông Lương (tên đã thay đổi, 38 tuổi) được gia đình đưa đến cấp cứu trong trình trạng "của quý" bị đứt lìa.
Sau khi được bác sĩ phẫu thuật, ông Lương đã tỉnh táo. Người nhà cho biết ông Lương nghiện rượu nặng và có những biểu hiện tâm thần.
Nghien ruou, nguoi dan ong o Can Tho tu cat lia
Hình minh họa. 
Hôm xảy ra sự việc, ông Lương đi nhậu về và ngủ đến khoảng 3h sáng 28/7 thì thức giấc rồi tự cắt "của quý".
Các bác sĩ BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ khuyến cáo, trong cuộc sống và sinh hoạt, một số trường hợp tai nạn dương vật bị đứt lìa cần phải được bảo quản đúng cách trước khi đưa đến cơ sở y tế gần nhất: Rửa hết bụi bẩn (nếu có) bằng nước sạch, lau khô; Dùng gạc hoặc khăn sạch quấn quanh phần dương vật bị đứt lìa sau đó bỏ vào một chiếc túi nilon cột chặt miệng túi, tránh thấm nướcl; Bảo quản ở nhiệt độ lạnh bằng thùng nước đá và vận chuyển cùng bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất.
Nếu thực hiện đúng các bước như vậy thì tỉ lệ nối thành công rất cao khi bệnh nhân được chuyển đến tuyến chuyên khoa kịp thời (tối ưu là trước 6 giờ) sau khi dương vật bị cắt rời.
Bên cạnh việc nối thông các mạch máu, bác sĩ còn cần phải nối liền các gân, cơ và thần kinh. Kết quả phụ thuộc rất nhiều vào mức độ tổn thương của dương vật và thời gian từ khi dương vật bị cắt rời đến khi được đưa đến bệnh viện chuyên khoa.

Theo Đời sống&Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)