Nghịch cảnh đau đớn của người vợ phải tận tụy hầu hạ bồ nhí chồng

Google News

“Có ngu thì anh và em mới qua mặt được cô ta chứ. Đợi cơ hội đến, anh sẽ bỏ cô ta. Cái thứ vợ mất trinh ấy, anh chịu đựng đủ rồi”.

Luyến đang ngồi rung đùi tận hưởng bản nhạc lãng mạn cuối ngày làm việc thì điện thoại rung lên bần bật. Luyến vội vàng bắt máy vì người gọi là Hùng, người chồng vàng 10 của Luyến:
- Vợ sắp cưới của thằng bạn anh bị tại nạn. Mà bạn anh đi công tác nước ngoài đột xuất hai tháng mất rồi, chúng nó chẳng có ai thân thích ở thành phố này cả, em tới đây giúp anh một tay nhanh nào!
Không suy nghĩ nhiều hơn, Luyến vội vàng nhấc luôn túi xách, lao ngay vào viện. Từ trước tới nay, với bạn bè của Hùng, Luyến vô cùng nhiệt tình. Chỉ cần là đích thân Hùng nhờ vả, chuyện gì Luyến cũng sẽ cố gắng làm. Luyến làm như vậy cũng là có lý do của Luyến.
Luyến và Hùng kết hôn cũng đã được 2 năm. Thú thực thì trước khi đến với Hùng, Luyến đã từng có một tình yêu sâu đậm. Vì thế, đêm tân hôn, Luyến vô cùng lo sợ khi Hùng phát hiện Luyến không còn trong trắng. Vậy nhưng, ngược lại, Hùng chỉ nhẹ nhàng:
- Chỉ cần em một lòng một dạ vì anh là được, còn những chuyện khác anh không hề quan tâm.
Nghich canh dau don cua nguoi vo phai tan tuy hau ha bo nhi chong
Vì thế, đêm tân hôn, Luyến vô cùng lo sợ khi Hùng phát hiện Luyến không còn trong trắng. (Ảnh minh họa) 
Cũng chính vì câu nói ấy mà làm bất cứ việc gì, Luyến cũng nghĩ cho Hùng trước nhất. Việc lần này Hùng nhờ cũng không có gì quá khó khăn, chỉ là hơi vất vả cho Luyến mà thôi. Sau vài câu trò chuyện, Luyến cũng được biết cô gái kia là Mai, là vợ tương lai của bạn thân Hùng theo như lời cả Hùng và Mai khẳng định. Mai bị đau dạ dày và buộc phải phẫu thuật cắt bỏ một phần dạ dày. Cuộc phẫu thuật đã thành công nhưng cần phải ở lại bệnh viện một tháng để theo dõi. Dù mới trò chuyện qua qua nhưng Luyến khá có cảm tình với Mai vì giọng nói của Mai rất hiền, khuôn mặt dù không trang điểm vẫn hiện lên nét đẹp quyến rũ.
Cũng bắt đầu từ đó, sáng – trưa – tối Luyến đều đặn mang cơm qua cho Mai, toàn đồ Luyến tự nấu cho đảm bảo vệ sinh và hợp với sở thích của Mai. Tan làm thì Luyến lại vào viện giúp Mai vệ sinh cá nhân, mang quần áo của Mai về nhà giặt giũ. Đêm thì Luyến ngủ lại đó trông chừng Mai. Mai cần thứ gì cũng chỉ cần ới một tiếng là ngay lập tức Luyến lấy giúp Mai ngay.
Mai bắt đầu gọi Luyến là chị xưng em, tình cảm vô cùng thắm thiết. Chỉ có điều, Luyến thấy rất lạ khi không thấy bạn Hùng, tức là anh chàng người yêu của Mai gọi cho Mai bao giờ. Thường thì cứ chập tối là Luyến đã có mặt ở phòng Mai, cũng chưa bao giờ thấy Mai nghe điện thoại của người yêu. Trong khi múi giờ ở nơi anh người yêu đó công tác không hề chênh lệch với ở đây. Rồi Luyến lại tự trách mình quá tò mò. Không gọi tối thì họ gọi sáng cũng được chứ sao .
Nghich canh dau don cua nguoi vo phai tan tuy hau ha bo nhi chong-Hinh-2
Thì ra họ đã lừa Luyến. Người phụ nữ mà Luyến tận tụy chăm sóc suốt tháng qua chính là nhân tình của Hùng. (Ảnh minh họa) 
Cũng đã được gần 1 tháng chăm sóc Mai trong viện. Được chăm tốt nên nhìn Mai nhanh chóng hồng hào trở lại. Trong khi Luyến thì nhan sắc có đôi phần tàn tạ, già nua do phải thức đêm quá nhiều.
Hôm ấy là ngày Mai ra viện. Luyến có cuộc họp quan trọng nên không thể đến được. Mai cũng có nói Mai sẽ tự về được, Luyến không phải lo lắng. Không có cách nào khác, Luyến cũng đành phải xin lỗi dù lòng cũng rất lo lắng cho Mai. May làm sao mà cuộc họp hoãn, vừa nghe báo hoãn là Luyến lao ngay vào viện. Vừa tới cửa, Luyến đang định hồ hởi bước vào thì chất giọng lảnh lót lạ lẫm ấy vang lên:
- Anh cứ khen vợ anh thông minh, em thấy chị ta ngu muốn chết. Có ai đời đi chăm sóc nhân tình của chồng mà lại cứ nghĩ đó là vợ của bạn hay không cơ chứ.
- Có ngu thì anh và em mới qua mặt được cô ta chứ. Đợi cơ hội đến, anh sẽ bỏ cô ta. Cái thứ vợ mất trinh ấy, anh chịu đựng đủ rồi. – Là chất giọng quá đỗi quen thuộc khiến tim Luyến nghẹn lại
Thì ra họ đã lừa Luyến. Người phụ nữ mà Luyến tận tụy chăm sóc suốt tháng qua chính là nhân tình của chồng cô. Họ đã âm mưu lừa dối Luyến. Nghĩ lại quãng thời gian mình hết lòng chăm sóc cho Mai, Luyến chỉ thấy nghẹn đắng, mặn chát trong cổ họng. Nước mắt rơi, cuộc hôn nhân này, ngay từ đầu Luyến đã sai rồi.
Theo Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)