Nghi vợ không chung thủy, chồng lắp định vị trên ô tô của vợ

Google News

"Dạo này em về muộn vậy hả? Em làm dâu trong nhà thì phải lo gánh vác chuyện bếp núc đi chứ? Để mẹ chồng phục vụ từ A – Z đâu có được."

Vợ chồng Liên và Huy kết hôn đến nay đã được hơn 3 năm, ai nhìn vào cũng ngưỡng mộ khi Liên lấy được tấm chồng giỏi giang lại thành đạt. Thú thật Liên thấy mình may mắn lắm vì Huy vốn là trai thành phố, bố mẹ đều là người nhà nước quyền cao chức trọng. Còn Liên, chỉ là cô gái thôn quê hiếu học, cha mất sớm, mẹ bỏ đi từ khi Liên còn chưa biết cất tiếng gọi mẹ, ông bà nội là người đã nuôi cô trưởng thành. Ông bà nội mất khi Liên đang dang dở đại học, vừa học vừa làm nuôi bản thân, đó có lẽ là quãng thời gian khó khăn nhất với Liên nhưng cũng thật may Liên đã gặp được Huy và luôn có anh bên cạnh…
Để được làm vợ Huy thì Liên phải trải qua rất nhiều khó khăn vì vốn dĩ mẹ chồng không muốn có một nàng dâu nhà quê như Liên. Vậy nhưng dù có ngăn cấm thì Huy vẫn cưới Liên bằng được nếu không anh sẽ cả đời ở vậy nên mẹ chồng Liên đành gật đầu đồng ý. Liên luôn tỏ ra là một cô vợ hiền nàng dâu đảm để chăm lo cho gia đình chồng. Cứ vậy cuộc sống vợ chồng Huy và Liên diễn ra vô cùng ấm áp và hạnh phúc.
Từ khi yêu rồi cưới Huy luôn tin tưởng vào người vợ của mình, thế nhưng dạo gần đây thì anh thấy vợ mình có chút thay đổi. Thường xuyên về nhà muộn với khuôn mặt bơ phờ, đã vậy anh còn nghe mẹ mình nói đêm nào vợ cũng đứng ngoài hành lang gọi điện đến cả tiếng mới chịu vào.
Nghi vo khong chung thuy, chong lap dinh vi tren o to cua vo
(Ảnh minh họa.) 
– Dạo này em về muộn vậy hả? Em làm dâu trong nhà thì phải lo gánh vác chuyện bếp núc đi chứ? Để mẹ chồng phục vụ từ A – Z đâu có được.
– Em biết rồi. Tại công việc của em dạo này bận quá nên mới như thế. Em sẽ cố gắng về sớm
Nhìn ánh mắt của vợ vừa nói vừa lấp liếm khiến Huy tin chắc là có chuyện Liên giấu mình. Chẳng hiểu sao lúc đó Huy điên tiết lắm, anh bắt đầu nảy sinh nghi ngờ vợ mình ngoại tình. Tối hôm đó tranh thủ lúc vợ ngủ thì Huy có lục xem điện thoại có thấy gì khả nghi không. Thế nhưng lịch sự cuộc gọi đến và gọi đi không có gì mờ ám, Huy cũng nghỉ chắc là do mình đa nghi quá vì khó khăn lắm Huy và Liên mới đến được với nhau thì không có lý do gì vợ lại đi phản bội lại mình. Đang định leo lên giường đi ngủ thì đúng lúc ấy Huy chết điếng thấy trong túi vợ là hóa đơn tiền điện, tiền ví sinh hoạt…tất cả đều mang tên Liên…nhưng địa chỉ lại là một nơi lạ hoắc mà không phải là nhà mình.
Huy hậm hực lắm vì lúc đó anh đang nghĩ là vợ mình nuôi nhân tình trẻ rồi còn bao trọn gói cho gã đã. Anh sợ lắm…nhìn vợ ngủ mà anh sợ vì Liên là người mà anh hết lòng yêu thương và đặt niềm tin. Trong đầu Huy cứ lặp đi lặp lại câu hỏi: ” Vợ mình đang nuôi nhân tình bên ngoài sao? “
Giây phút đó Huy muốn lôi vợ dậy để hỏi cho ra lẽ. Thế nhưng nghĩ đi nghĩ lại mọi thứ vẫn chưa đủ bằng chứng, có nói thì Liên cũng sẽ chối nên Huy quyết định lắp định vị theo dõi xem rốt cuộc hàng ngày vợ đến chỗ nào với gã nhân tình. Sáng hôm sau ngủ dậy Huy coi như không có chuyện gì xảy ra, vẫn vui vẻ ôm hôn vợ như không có chuyện gì. Thế nhưng theo dõi qua định vị thì Huy thấy ngày nào vợ cũng cứ 3 giờ chiều là lại đến địa chỉ đó.
Hôm đó khi thấy vợ di chuyển đến địa chỉ kia thì Huy cũng xin nghỉ làm để bắt quả tang vợ ngoại tình. Khi đứng trước căn nhà nhỏ Huy thấy ô tô của vợ mình đậu ở đó. Nghĩ cảnh vợ đang khỏa thân với trai lạ làm Huy điên tiết muốn đạp cửa lao vào…Thế nhưng chẳng hiểu sao lúc đó Huy khựng lại không đủ can đảm bước vào..không dám đối diện sự thật…Anh quyết định quay xe ra về.
Ngày hôm sau Huy đến căn nhà đó lúc 2 giờ khi vợ mình chưa tới, anh muốn nói rõ mọi chuyện với tư cách giữa người đàn ông với đàn ông để xem rốt cuộc gã nhân tình của vợ là kẻ nào. Thế nhưng khi anh đạp cửa xông vào thì không thấy gã đàn ông nào mà chỉ thấy một người phụ nữ lớn tuổi đang nấu ăn. Huy kéo người phụ nữ lại thì anh choáng váng…chưa kịp nói lời nào thì Liên lao vào.
– Huy…sao anh lại ở đây?
Huy không trả lời câu hỏi của vợ, anh nhìn chằm chằm vào người phụ nữ lớn tuổi đứng trước mặt mình. Anh chợt nhận ra từ đôi mắt đến khóe miệng của người phụ nữ lớn tuổi đó rất giống vợ mình…
– Đây là…_ Huy ú ớ…
– Là mẹ em. Bà ấy chính là mẹ đẻ của em.
Nói rồi Liên tiến lại đỡ mẹ mình xuống rồi kéo tay Huy lại gần và kể cho chồng mình nghe hết toàn bộ sự thật. Giây phút đó Huy như điếng người, vừa nghe vợ nói anh vừa không kiềm chế được mà bật khóc. Hóa ra người đàn bà lớn tuổi có khuôn mặt khắc khổ đó chính là mẹ của Liên, suốt mấy năm nay Liên đã đi tìm mẹ mà không có Huy biết. Liên biết mẹ mình không hề bỏ rơi gia đình mà lên thành phố kiếm tiền nhưng chẳng may bị tai nạn dẫn đến mất trí nhớ.
Dần dần mẹ của Liên lấy lại sức khỏe, bà nhớ mình có một cô con gái…nhớ có chồng nhưng không thể nhớ mình quê ở đâu. Tìm lại mẹ giống như kỳ tích với Liên…nhưng cô không dám nói cho Huy biết bởi cô sợ áp lực, sợ gia đình chồng vốn không ưa gì nàng dâu quê như cô. Giờ lại còn đem theo người mẹ già yếu, mất trí nhớ…chính vì vậy Liên thuê căn nhà nhỏ rồi đưa mẹ đến ở tạm một thời gian rồi mới nói sự thật tất cả cho chồng mình biết. Chỉ có điều cô không ngờ được rằng chồng mình lại theo dõi và biết hết mọi chuyện.
Còn về phần Huy thì anh vừa thương lại vừa giận vợ, giận vì Liên không nói cho mình sớm hơn mà tự chịu khổ một mình. Anh chạy đến ôm lấy người mẹ vợ của mình và hứa từ này sẽ cùng Liên chăm sóc thật tốt cho bà.
Theo An Vy/TT&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)