Nghi uống rượu ngâm rễ cây lá ngón, 2 người ở Bắc Kạn tử vong

Google News

Đây không phải lần đầu tiên ở Bắc Kạn xảy ra những vụ ngộ độc cây lá ngón tương tự.

Ngày 7/3 tại Bắc Kạn đã xảy ra vụ ngộ độc dẫn đến 2 người tử vong, nguyên nhân có thể là uống nhầm rượu ngâm rễ cây lá ngón.
Nghi uong ruou ngam re cay la ngon, 2 nguoi o Bac Kan tu vong
 Cây lá ngón là một loại cây leo có chất kịch độc.
Khoảng 23h ngày 6/3, ông Bàn Nguyên Kim (sinh 1957) cùng con trai là Bàn Hữu Lý (1993) và thông gia là ông Hoàng Sùng Páo (1966) ở xã Quảng Khê, huyện Ba Bể, uống rượu có ngâm rễ cây tươi. Đây là rễ cây đã được ông Kim lấy trên rừng về.
Sau khi uống được 15 phút, Bàn Hữu Lý thấy chóng mặt nên được người nhà đưa đến Trung tâm y tế lúc 4h30 ngày 7/3 và đã qua cơn nguy kịch. Còn ông Bàn Nguyên Kim và Hoàng Sùng Páo tiếp tục uống thêm mỗi người khoảng 6-7 chén rồi đi ngủ.
Sau đó ông Kim cũng có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt nên gia đình đưa đến bệnh viện lúc 1h ngày 7/3, còn ông Páo được gia đình phát hiện khi đã bất tỉnh, cả 2 đều đã tử vong trước khi đến bệnh viện.
Theo thông tin ban đầu, rất có thể 3 nạn nhân đã uống rượu ngâm phải rễ cây lá ngón và đây cũng không phải lần đầu tiên ở Bắc Kạn xảy ra những vụ ngộ độc tương tự. Hiện nay các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc./.
Theo Công Luận/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)