Nghẹn lỏng cảnh con trẻ sớm "rời xa" cha mẹ

Google News

Cha vì sợ con gái không thích nghi được với mộ nên anh đã bế con xuống nằm cùng, còn mẹ vì nhớ nên đã giữ thi thể con gái suốt 3 tuần.

Dù ở thời nào thì tình cảm gia đình luôn là điều đáng trân trọng và tồn tại mãi mãi. Đặc biệt, tình cảm cha mẹ dành cho con cái sẽ chẳng bao giờ thay đổi. Đấng sinh thành luôn trao những gì tốt đẹp nhất trọn vẹn nhất dành cho con cái.
Kể cả lúc con cái không may mắc trọng bệnh mất đi thì bậc làm cha làm mẹ vẫn muốn bên con, ôm con, yêu con đến tận phút cuối. Nỗi đau đớn phải mất đi con mà vẫn cố gắng níu giữ, cố gắng lo cho con trọn vẹn đến tận phút cuối đã khiến cho người khác nghẹn lòng.
Hình ảnh người cha ôm con cùng nằm trong mộ, rồi cảnh mẹ giữ thi thể con suốt 3 tuần vì thương nhớ đã khiến cho nhiều người xúc động rơi nước mắt.
Mẹ giữ thi thể con 3 tuần vì thương nhớ
Theo tờ Mirror, câu chuyện gây xúc động này xảy ra ở Anh. Theo đó, một bà mẹ đáng thương có tên là Gilli Davidson quyết định kể lại việc cô đã giữ thi thể của con gái trong nhà suốt 3 tuần trước khi chôn cất. Theo đó, trong khoảng thời gian ấy, Gilli đã tắm rửa, thay cho con gái nhỏ những bộ quần áo mà em yêu thích.
Nghen long canh con tre som "roi xa" cha me
Niamh chụp ảnh cùng em trai song sinh. 
Được biết, con gái của Gilli là Niamh Storey Davidson bị phát hiện mắc một chứng ung thư hiếm gặp vào năm 2012. Cô bé đã phải trải các cuộc xạ trị và ghép tế bào gốc kéo dài suốt 2 năm nhưng không qua khỏi và mất vào năm 9 tuổi.
Khi cô bé qua đời, gia đình quyết định hiến tặng đôi mắt của em. Điều đau lòng và đáng chú ý nhất chính là thi thể của Niamh không được chôn cất ngay mà để trong nhà suốt 3 tuần.
Sở dĩ có chuyện kỳ lạ như vậy là do mẹ của cô bé muốn trò chuyện, tắm rửa và thay quần áo cho em. Trong thời gian thương tâm ấy, những người bạn của gia đình Niamh còn gửi bóng bay đến tặng em. Sau 3 tuần ấy, cuối cùng thi thể Niamh sau đó được chôn cất trong một khu rừng.
Nói về chuyện đau lòng này, Gilli chia sẻ cô muốn ở thêm với con gái của mình hơn. “Tôi đã tắm rửa, mặc cho con bé những bộ đồ mà nó yêu thích. Các bác sĩ nói con bé có đôi mắt rất đẹp và trong tình trạng khỏe mạnh nên nó sẽ được phép hiến tặng cho người khác. Tôi rất vui về điều đó”, người mẹ đáng thương nói trong hạnh phúc.
Con gái chẳng còn sống được bao lâu, ông bố trẻ nuốt nước mắt tự tay đào mồ
Nỗi đau đớn khi chứng kiến cảnh con gái nhỏ chỉ mới 2 tuổi mắc bệnh ung thư máu đã hàng ngày hàng giờ đeo bám lấy ông bố trẻ có tên là Trương Lợi Dũng. Gia đình anh hiện tại đang sống ở Tứ Xuyên, Trung Quốc.
Nghề nghiệp chính của anh là đi làm thuê trong một công xưởng thuỷ tinh từ 12h cho đến 20h với mức lương 2.500 tệ (tương đương 8,3 triệu đồng)/tháng. Vợ chồng anh phải hết sức tằn tiện mới có thể duy trì khoản tiền khám chữa bệnh định kỳ cho con gái.
Nghen long canh con tre som "roi xa" cha me-Hinh-2
Người cha sẵn sàng chơi đùa cùng con trong mộ. 
Được biết, con gái anh là Trương Tâm Lôi, năm nay mới 2 tuổi nhưng đã phải chuẩn bị đối mặt với cái chết. Ngay từ khi mới hơn 2 tháng tuổi, cô bé đã được chẩn đoán bị mắc bệnh Thalassemia (bệnh thiếu máu Địa Trung Hải). Từ đó đến nay, gia đình anh Trương đã phải dồn hết tiền bạc, của cải để chạy chữa, mà cụ thể là đi truyền máu cho con mỗi tuần.
Và đến hiện tại cho dù đã cố gắng làm đủ mọi cách, nhưng ông bố trẻ ở Tứ Xuyên, Trung Quốc vẫn phải đối mặt với sự thật nghiệt ngã là cô con gái mới hơn 2 tuổi của mình sắp phải lìa xa thế giới này rồi...
Vậy nên vào ngày 23/6, anh Trương Lợi Dũng, 24 tuổi, ở tổ 8, thôn Cửu Tử Nham, trấn Hoàng Gia, huyện Long Xương, thành phố Nội Giang, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã tự tay đào một nấm mồ rồi cho cô con gái 2 tuổi của mình nằm vào trong đó "chơi".
Lý do, ông bố có hành động kỳ quặc này là nhằm giúp cho cô con gái nhỏ bệnh tật của mình có thể dần thích nghi với sự cô đơn, lạnh lẽo ở bên dưới 3 tấc đất. Mặc dù vô cùng đau khổ, nhưng anh Trương Lợi Dũng không thể không đối mặt với hiện thực tàn khốc: Con gái anh sắp phải lìa xa cõi đời này để đi tới một thế giới không đau đớn, không buồn khổ.
Theo người cha chia sẻ, con gái nhỏ của anh rất đáng thương, bởi mắc bệnh từ lúc nhỏ nên cô bé không có sức khỏe. Đây chính là nguyên nhân em không có bạn bè vì ai cũng sợ chơi với một người yếu đuối như cô bé. Anh Trương Lợi Dũng dù rất thương con nhưng không biết phải làm thế nào. Vào lúc rảnh rỗi, anh thường chơi đùa cùng con, dắt con ra cánh đồng đuổi bướm hái hoa, để cô bé có những phút giây thật vui vẻ, thoải mái.
Lúc có bố mẹ ở nhà thì thế nhưng những lúc bố mẹ bận đi làm thì bé phải làm sao? Theo bố em kể, khi ấy, Trương Tâm Lôi chỉ biết nói chuyện với mấy chú chó và mấy con vịt trong nhà, hoặc cùng lắm là chạy sang khu đất trống của nhà hàng xóm tự chơi một mình.
Vậy nên, anh mới quyết định đào mộ cùng con chơi đùa dưới đó để con thích nghi với kết thúc phũ phàng. Những người dân quanh đó đã không cầm được nước mắt khi thấy ông bố ánh mắt đượm buồn chơi đùa cùng con gái nhỏ trong nấm mồ lạnh lẽo.
Theo Đỗ Quyên/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)