Nghệ thuật “bấm giờ” để thăm dò tình cảm của nàng

Google News

Nếu hứng thú với đối phương, phụ nữ thường trả lời tin nhắn trong 2-3 tiếng. Trái lại, sẽ là một dấu hiệu đáng lo nếu họ đến chỗ hẹn quá sớm.

- Nếu thật sự hứng thú với đối phương, phụ nữ thường trả lời tin nhắn trong khoảng 2-3 tiếng. Trái lại, sẽ là một dấu hiệu đáng lo ngại nếu họ đến chỗ hẹn quá sớm.

Buổi hẹn đầu tiên, nàng đến trễ…

5-10 phút: Theo Tiến sĩ Peter Bull, chuyên gia phân tích giao tiếp tại Đại học York (Mỹ): “Phụ nữ thường trễ hẹn tới 10 phút trong những ngày hẹn hò đầu tiên”.

Trái lại, nên lo ngại hơn khi cô nàng đến sớm hoặc đúng giờ bởi nó trông thật giống tác phong của người coi việc hẹn hò như một “nhiệm vụ” và ngày hẹn như thể một buổi gặp gỡ làm ăn.
 

25-35 phút: Nếu như đối phương đến muộn hơn 25 phút mà không có lý do chính đáng, đây là một dấu hiệu không tốt.

“Hiển nhiên là phụ nữ thừa sức nghĩ ra một lý do để biện minh nhưng nếu họ không để tâm tới chuyện này, thay vì trách cứ gây sứt mẻ tình cảm thì đàn ông nên dành thời gian để làm một việc khác trong lúc chờ đợi”- Tiến sĩ Bull nhận định.

Nàng chăm chú nhìn vào mắt bạn trong…

5-10 giây: Giao tiếp bằng ánh mắt là một công cụ biểu lộ sự đáp trả tình cảm rất có giá trị.

“Ở phụ nữ, cái nhìn đáp trả vào mắt đối phương khi lắng nghe anh ta nói chuyện biểu hiện sự hứng thú. Tuy nhiên, nếu cô nàng chỉ duy trì giao tiếp bằng mắt khi giữ vai trò người nói, cái nhìn này chỉ đơn thuần là biểu hiện của sự tự tin. Đừng nhầm lẫn giữa 2 thứ” - Tiến sĩ Bull cho biết.

Hơn 10 giây: Việc giao tiếp quá nhiều bằng mắt không hề tốt chút nào. Theo Tiến sĩ Bull: “Nhìn vào mắt đối phương một cách không thoải mái trong thời gian dài tiềm ẩn sự xung đột”.
 

Nếu vượt quá khoảng thời gian tự nhiên là 5-10 giây, phụ nữ đang ngầm thể hiện sự coi thường, không hài lòng, chê bai dù đây là hành vi xảy ra trong tiềm thức nên chính bản thân họ cũng không nhận ra.

Màn tạm biệt kéo dài….

3-5 phút: Màn tạm biệt kéo dài nhiều hơn 3 phút sau khi kết thúc cuộc hẹn cho thấy cô nàng thật sự hứng thú. Theo Tiến sĩ Dawna Ballard, giao sư khoa giao tiếp, Đại học Texas (Mỹ): “Khi phụ nữ nhận thấy tiềm năng bạn tình ở đàn ông, họ sẽ dùng thời gian để thể hiện sự gần gũi nhiều hơn”.
 

Dưới 60 giây: Đây là một dấu hiệu đáng lo ngại. “Nhất là khi phụ nữ lấy cớ công việc để về thật nhanh”- Tiến sĩ Bull nhận định. Sẽ rất khó hoặc không có cách nào để chinh phục đối tượng này.

Theo Tiến sĩ Stauffer-Kruse, trong tình huống này, đàn ông không nên vội đề cập tới buổi hẹn sau. Không đoán biết được chuyện gì diễn ra tiếp theo sẽ đặt phụ nữ vào tâm trạng chờ đợi và để họ có thời gian hồi tưởng lại cuộc hẹn trước đó. Khoảng thời gian thích hợp nhất là 2 ngày.

Nàng trả lời tin nhắn sau…

Chưa đầy 1 tiếng: Theo Tiến sĩ Yoram Kalman, chuyên gia tư vấn giao tiếp trực tuyến tại Mỹ: “Hồi âm nhanh chóng cho thấy đây là kiểu phụ nữ rất cởi mở trong việc trò chuyện qua tin nhắn”.

Tuy nhiên, cũng đừng quá lo lắng khi bạn nhận được hồi âm sau vài tiếng: “Nếu thật sự thấy hứng thú với đối phương, phụ nữ thường trả lời tin nhắn trong khoảng 2-3 tiếng”.
 

3 lần hồi âm muộn: “Đừng đánh giá cách cư xử của phụ nữ qua một tin nhắn hồi âm muộn hoặc không trả lời tin nhắn”, Tiến sĩ Ballard nhận định, “Tuy nhiên, nếu cô nàng không trả lời 3 tin nhắn liền nhau trong vòng 3 tiếng thì điều đó nghĩa là cô ta đã thay lòng”.

Một nghiên cứu của Đại học Cornell (Mỹ) cho thấy năng lương tích cực của não bộ đạt mức đỉnh điểm vào khoảng 4h chiều. Bởi vậy, hãy đột kích vào tâm trí phụ nữ bằng một tin nhắn lúc chiều muộn, lúc này họ sẽ có thái độ tiếp nhận cởi mở hơn.

Thu Thương (Theo Men’s Health)

Bình luận(0)