Nghề nào cũng được trả công còn làm vợ thì không

Google News

Khác với thời son rỗi, khi làm vợ, bất kỳ người phụ nữ nào cũng phải trải qua những nhọc nhằn, vất vả của nội trợ, của những lo toan.
 

Trên đời này có đủ thứ nghề, tay chân hoặc tri thức nhưng chắc chẳng ai cũng phải công nhận rằng nghề làm vợ là nghề khó khăn và vất vả nhất. Cánh mày râu thường nghĩ, làm vợ có gì mà khổi, mỗi việc sinh con, phụ giúp chồng, lo toan việc nhà thôi, toàn những việc rất đơn giản, đổi lại là họ họ cũng làm được. Đối với họ, làm vợ cũng như một công việc bàn giấy vậy, chỉ cần ngày nấu 3 bữa cơm, giặt quần áo cho chồng. Thế nhưng họ chỉ nhìn được những cái tạm thời bên ngoài mà không thấu hiểu được những mất mát về tinh thần của người phụ nữ.
Nghe nao cung duoc tra cong con lam vo thi khong
 
Khi họ còn trẻ, họ có quyền được lựa chọn tình cảm, họ được nhận sự quan tâm của rất nhiều người, họ cũng có thời gian để chăm lo cho chính mình, thế nhưng bước vào hôn nhân thì khác, lo cho người khác đã đủ chiếm rất nhiều sức khỏe của họ rồi, đâu phải chỉ chồng, chỉ còn, còn gia đình chồng, người thân hai bên.
Hôn nhân chính là nơi bóc lột sức lao động của người phụ nữ. Tại đây, họ phải hi sinh vì con vì chồng, ở nhà làm như ô sin, vật lộn với bao nhiêu bộn bề. Ai cũng nghĩ họ có 3 đầu 6 tay nhưng thực tế họ đã từng phải trải qua khoảng thời gian mệt mỏi, stress, đâu ai thấu. Thế nhưng nếu chồng chẳng thương thì họ cũng sẽ chẳng còn trông chờ vào ai giúp đỡ nữa.
Chắc bạn là người đi làm bạn cũng hiểu, cho dù là nghề làm thêm, nghề chính, ai cũng được trả lương, ai cũng được công nhận công sức bỏ ra nhưng riêng làm vợ thì không, làm vợ chỉ cần một chút sai sót là không chỉ chồng mà cả nhà chồng cũng sẽ nói. Có những lúc họ vô cùng bế tắc nhưng lại chẳng biết dựa dẫm vào ai.
Không ai nói đàn ông nhàn hạ nhưng sự thật là trách nhiệm của người đàn ông nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Họ đi làm kiếm tiền, nếu họ có tiền họ sẽ coi vợ là kẻ ăn bám, nếu họ không có tiền như vợ họ sẽ nghĩ vợ coi khinh họ. Nói nấu 3 bữa cơm, chăm con thì dễ nhưng con cứ bám mẹ, thời gian đi tắm đi vệ sinh cũng phải bế con theo cùng thì lấy đâu ra thời gian để làm việc khác. Chồng về thấy nhà cửa bừa bộn thì mắng vợ là nằm chơi cả ngày…nhưng nào đâu có biết, đến cả thời gian ăn vợ cũng không có.
Ai cũng từng chứng kiến cảnh mẹ chăm con, vừa cắp nách vừa làm, những lúc đó đâu có ai ở bên san sẻ. Đàn ông đi làm còn có đồng nghiệp, có nhóm, có người này người kia đỡ đần. Sau giờ làm các anh còn có thời gian đi xả stress, đi nhậu nhẹt, ra ngoài tử tế với gái nhưng về nhà thì to tiếng với vợ. Nếu chẳng may vợ có nhờ cái gì đó sẽ thành làm phiền. Phải chăng cưới vợ về là để làm osin. Từ việc bé đến lớn, chăm sóc gia đình nội ngoại, đám giỗ đám hỏi bên chồng đều đổ lên đầu vợ hết. Công việc đó không được trả lương, không được nhà chồng khen ngợi biết ơn mà là coi đó như là điều đương nhiên của một nàng dâu.
Đó là lý do hôn nhân chính là nơi bóc lột sức lao động của con người, 8 tiếng một ngày đối với một người đã đủ, còn với người làm vợ phải là 24/24 bữa ăn, giấc ngủ cho từng người trong gia đình. Có được mấy người được chồng chăm sóc, đỡ đần cho mà nghỉ ngơi. Và rồi người phụ nữ nào cũng phải hối hận và ước giá mình đừng lấy chồng sớm thế.
Ai bảo đàn ông không chi ly? Đôi khi họ cho bạn bè vay tiền thì chẳng sao nhưng đưa vợ mua đồ thì lại cả là vấn đề. Họ cho rằng vợ mua sắm là hoang phí. Khi ốm đau họ có thể phụ thuộc có người cơm bưng nước rót nhưng đổi lại vợ nằm liệt giường thì lại không một câu hỏi han, cùng lắm là cho cốc nước.
Đấy, làm vợ khổ thế đấy. Khi đến với hôn nhân, đàn bà như là dấu chấm hết, biết là ở đời có người này người kia, có người chồng tốt, có người chồng tệ. Nhưng đàn ông có nghe mấy cũng chẳng bao giờ thay đổi, họ vẫn là họ mà thôi. Làm phụ nữ đã khổ mà lỡ lấy nhầm chồng thì cả đời không ngóc đầu lên được. Người lấy chồng giàu thì khổ theo kiểu của nhà giàu, mà lấy chồng nghèo thì khổ cả về đường tài chính lẫn cuộc sống tinh thần.
Phụ nữ à, hôn nhân chính là cánh cửa mới của cuộc đời. Nếu chẳng thể lấy người tốt và dành cho mình tốt nhất nên dừng nghĩ về kết hôn, đừng tự lôi mình vào cái địa ngục đó, để mình phải khổ. Gửi các anh đàn ông, có lẽ chưa bị vợ phản bội các anh chưa thấm. Đừng có để đến lúc người khác chăm mất vợ mình thì ngồi đó thốt lên hai từ "giá như…"
Theo Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)