Nghệ An: Bé 7 tháng tuổi tử vong sau nhiều ngày nằm viện mà không ra bệnh

Google News

Sau khi điều trị tại bệnh viện huyện 9 ngày chẩn đoán sốt virus, gia đình chuyển bé trai 7 tháng tuổi lên tuyến trên nhưng bệnh nhi đã tử vong do nhiễm khuẩn huyết, suy phủ tạng.

Ngày 8/8, Sở Y tế Nghệ An đã nhận được báo cáo của Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc (Nghệ An) về quá trình điều trị của cháu Nguyễn Bùi Tuấn Kiệt (7 tháng tuổi, trú tại xã Nghi Khánh, Nghi Lộc) tại khoa Lây của bệnh viện.
Sau khi xảy ra sự việc, phía bệnh viện đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. Do phía gia đình đang tổ chức lo việc cho cháu bé, trong vài ngày tới bệnh viện sẽ tiến hành họp hội đồng chuyên môn để làm rõ trách nhiệm của những cá nhân liên quan.
Theo báo cáo của Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc, ngày 19/7, cháu Kiệt được người nhà đưa vào viện với tình trạng sốt 3 ngày không khỏi, ho, khò khè. Thăm khám ban đầu, các bác sĩ nhận thấy họng cháu bị đỏ, sốt 38,9 độ, có thể nguyên nhân là xung huyết.
Nghe An: Be 7 thang tuoi tu vong sau nhieu ngay nam vien ma khong ra benh
 Mẹ cháu Kiệt đem bức xúc phản ánh lên mạng xã hội. Ảnh: Chụp màn hình.
Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị sốt virus, viêm mũi họng và tiến hành truyền, uống thuốc hạ sốt. Ngày thứ 2 và thứ 3, cháu bé sốt từ 38,4 đến 38,6 độ C, toàn thân nổi sẩn đỏ.
Những ngày sau đó bé Kiệt tiếp tục sốt cao, quấy khóc, đau vùng quanh rốn, bạch cầu tăng cao. Các bác sĩ tiến hành hội chẩn và chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Sản nhi Nghệ An vào chiều 27/7. Sau đó, gia đình chuyển cháu bé ra Bệnh viện Nhi Trung ương, bác sĩ xác định, bệnh nhi bị sốc nhiễm khuẩn do nhiễm khuẩn huyết, suy đa phủ tạng.
Chị Bùi Thị Vân (mẹ cháu Kiệt) và gia đình cho rằng các bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc đã chậm trễ trong điều trị, để cháu nằm viện 9 ngày nhưng không phát hiện sớm chính xác bệnh của cháu nên bệnh ngày càng nặng. Gia đình yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc.
Bác sĩ Nguyễn Huy Phúc, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc khẳng định, bệnh viện không tắc trách. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị, chẩn đoán bệnh không chuẩn xác. Nếu sau ba ngày điều trị bệnh tình của bé không thuyên giảm, các bác sĩ cho bệnh nhi chuyển viện, hậu quả nghiêm trọng sẽ không xảy ra.
Theo Phạm Hòa/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)