Ngày thứ 54 Việt Nam không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Google News

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, tính đến 18h00 ngày 9/6 Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới, chỉ còn 9 bệnh nhân dương tính.

Tính đến nay, đã sang ngày thứ 54 Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Tính đến thời điểm này Việt Nam đã chữa khỏi 317/332 bệnh nhân (chiếm 95,2% tổng số bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam), trong đó 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi.
Hiện còn 15 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế, đa số có sức khỏe ổn định.
Ngay thu 54 Viet Nam khong co ca mac COVID-19 trong cong dong
Đội ngũ y bác sĩ tham gia phòng chống, điều trị dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: Suckhoedoisong) 
Tính đến chiều ngày 9/6, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 3 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Hiện còn 11 bệnh nhân dương tính với COVID-19.
Thông tin từ Tiểu ban Điều trị, về thanh toán chi phí điều trị COVID-19 cho các bệnh nhân nước ngoài cho hay, hầu hết các bệnh nhân quốc tịch nước ngoài điều trị COVID-19 tại Việt Nam đều mua Bảo hiểm Du lịch và được các hãng này chi trả chi phí điều trị COVID-19 tại Việt Nam.
Trung bình chi phí điều trị 1 bệnh nhân (tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2) là 20-45 triệu đồng. Bệnh viện sẽ không trừ trực tiếp số tiền bảo hiểm ngoài chi trả vào viện phí như một số bệnh viện quốc tế, mà bệnh viện làm báo cáo y tế và gửi thông tin chi phí chi tiết cho đại diện hãng bảo hiểm, sau đó hãng bảo hiểm sẽ xác nhận số tiền họ trả cho bệnh nhân là bao nhiêu và bệnh nhân phải trả bao nhiêu. Ngoài ra các hãng bảo hiểm còn chi trả cả chi phí gia hạn Visa.
Theo báo cáo của Tiểu ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, hiện 16 bệnh nhân COVID-19 còn lại đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định.
Theo Hà Cường/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)