Ngày Tết luyện tập kiểu gì để cơ thể không phát phì?

Google News

(Kiến Thức) - Cùng với việc ăn uống sinh hoạt thiếu điều độ ngày Tết, nếu bạn bỏ bê rèn luyện sức khỏe thì nguy cơ tăng cân mất kiểm soát chắc chắn đang chờ đợi bạn.

Bạn có thể cho rằng cả năm làm việc, tập luyện vất vả, Tết sẽ là thời gian xả hơi, thư giãn. Tuy nhiên, các cuộc khảo sát đã cho thấy mỗi người thường tăng ít nhất từ 1 – 2kg sau kỳ nghỉ tết, chưa kể việc quay trở lại phòng tập cũng không hề dễ dàng sau khi đã bỏ bê cơ thể trong một khoảng thời gian quá dài.
Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên duy trì tập luyện ngày Tết để cơ thể luôn thon gọn, khỏe mạnh.
Chắc chắn việc tụ họp ăn uống cũng như vui chơi ngày Tết sẽ làm bạn khó có thể giữ nguyên cường độ và thời gian tập luyện. Tuy nhiên, hãy chỉ cho phép mình giảm tối đa 10% so với cường độ, thời lượng tập luyện thông thường để duy trì sức khỏe và vóc dáng; cũng như dễ dàng trở lại phong độ sau kỳ nghỉ.
Bạn sẽ khó có thể giữ nguyên thời gian tập luyện thông thường trong quỹ thời gian eo hẹp ngày Tết. Vì vậy, thay vì tập cả tiếng đồng hồ, bạn có thể chia nhỏ thời lượng buổi tập, chẳng hạn 30 phút tập vào buổi sáng, 15 phút vào buổi chiều cũng như 15 phút đi bộ vào buổi tối. Hãy lựa chọn phân bổ thời gian tập luyện sao cho phù hợp nhất với lịch trình ngày Tết của bạn.
Việc du xuân, đi lễ đầu năm cũng là một phương thức luyện tập dễ dàng hơn. Các cơ bàn chân, mông, đùi và thậm chí cả bụng dưới cũng đều được vận động khi bạn đi bộ. Đi lại trên các con đường dốc thoai thoải hoặc sải bước nhanh sẽ mang lại hiệu quả cao. Ngoài ra, cũng đừng quên hít thở sâu để cơ thể hấp thụ nhiều oxi hơn.
Tương tự, việc bạn phải chạy lên chạy xuống cầu thang để dọn dẹp hoặc bưng bê cũng giúp ích rất nhiều. Leo cầu thang không chỉ giúp bạn có đôi chân rắn chắc mà còn đốt cháy một lượng mỡ thừa đáng kể cho cơ đùi. Leo cầu thang 15 phút mỗi ngày cũng đã tương đương với 30 phút luyện tập thể dục thông thường.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tập trung vào 4 bài tập nhỏ cho từng vùng sẽ rất hiệu quả.
1. Bài tập đùi
Ngay Tet luyen tap kieu gi de co the khong phat phi?
 
Đứng thẳng, sau đó bước chân phải lên, hạ thấp cơ thể sao cho đầu gối phải vuông góc, đầu gối trái gần chạm đất, hai tay nắm hờ để hai bên eo. Lặp lại động tác 8 nhịp, mỗi nhịp 10 lần.
2. Bài tập ngực, tay
Ngay Tet luyen tap kieu gi de co the khong phat phi?-Hinh-2
 
Nằm ở tư thế chống đẩy, hai tay để thẳng và dang rộng bằng vai, hai bàn chân vuông góc với sàn. Khi bắt đầu, bạn từ hạ thấp toàn thân, khủy tay trùng xuống nhưng cả người vẫn tạo thành một đường thẳng và đùi, ngực, bụng không được chạm sàn. Thực hiện động tác từ 5-8 nhịp.
3. Bài tập phối hợp
Ngay Tet luyen tap kieu gi de co the khong phat phi?-Hinh-3
 
Bắt đầu với động tác ngồi xổm sao cho hai bàn tay chạm đất, nửa bàn chân trước chạm sàn. Sau đó, bạn nằm xuống sàn, tay để bằng vai, hai bàn chân vuông góc mặt đất, tiếp đến, bạn bật đứng dậy (hoặc tăng cường nhảy cao), giơ thẳng hai tay lên và đứng trên nửa bàn chân. Thực hiện động tác 5-8 lần. Ngoài ra có thể tăng cường thêm nhịp chống đẩy vào giữa động tác.
4. Bài tập mông, eo, chân
Ngay Tet luyen tap kieu gi de co the khong phat phi?-Hinh-4
 
Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay đặt sau gáy. Sau đó, bạn hạ thấp cơ thể sao cho tạo dáng giống như đang ngồi trên ghế rồi đứng thẳng dậy. Lặp lại động tác 8 nhịp, mỗi nhịp 10-15 lần.
An Lê (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)