Ngày Tết "chén chú chén anh": Hãy uống ngay cốc này giúp "đánh bay" nồng độ cồn

Google News

Những cách dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi cảm giác khó chịu sau khi uống rượu một cách nhanh chóng.

Uống nước dừa
Uống nước dừa có thể giúp bù lượng nước bị thiếu trong cơ thể sau khi uống rượu bia. Các chất điện phân quan trọng trong nước dừa như kali, natri sẽ giúp bạn bớt cảm giác mệt mỏi.
Loại nước này có vị ngọt mát, giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau khi đã quá chén.
Uống nước mía
Nước mía ngọt mát có công dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể lại dễ hấp thụ, có tác dụng giải rượu tốt. Sau khi uống rượu bia bổ sung nước mía sẽ giúp tăng lượng đường và nước trong cơ thể, giảm cảm giác khó chịu mệt mỏi.
Ngay Tet
 
Nước ép cà chua
Khi say rượu bia và bị nôn, cơ thể sẽ mất đi một lượng kali, canxi, natri đáng kể. Bổ sung nước ép cà chua sẽ cung cấp thêm những chất này, xua tan cảm giác nôn nao, mệt mỏi.
Nước cam và mật ong
Cam và mật ong chứa đường fructose - một chất có khả năng đẩy nhanh quá trình tiêu hóa rượu. Do đó, sau khi uống rượu bạn có thể uống một ly nước cam hoặc mật ong ấm rồi nằm ngủ. Khi tỉnh đậy, cảm giác mệt mỏi sẽ tan biến. 
Nước chè đặc
Khi bị say, uống nước chè đặc cũng được xem là một cách giải rượu hiệu quả. Bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo ngay sau khi uống nước chè bởi chất axit tanic có khả năng khử chất cồn trong rượu.
Uống trà gừng và chanh
Hãy lấy một củ gừng nhỏ, thái lát mỏng và bỏ vào ly trà chanh ấm. Vị cay nóng của gừng có tác dụng làm máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể.
Vitamin và khoáng chất trong chanh sẽ giúp bổ sung dưỡng chất. Thêm một chút mật ong vào trà chanh gừng giúp cơ thể hấp thụ nhanh và xua tan cảm giác khó chịu, mệt mỏi sau khi uống rượu.
Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)