Ngày Tết, cấm kị dùng nước chanh giải rượu

Google News

Nhiều người nghĩ nước chanh là loại nước "thần dược" chỉ cần uống vào là ngay lập tức chống lại cơn say rượu. Nhưng thực tế không phải...

Uống nước chanh vào không những không giải được rượu còn khiến bạn cảm thấy khó chịu hơn rất nhiều và gây nôn khiến bạn mệt mỏi. Vậy nên, quan niệm uống nước chanh giải rượu là hoàn toàn sai lầm.
Gần đây, nhất là dịp Tết đến xuân về, có không ít các trường hợp ngộ độc rượu, say rượu nặng. Tết nhất khó tránh khỏi việc uông quá nhiều rượu, say sưa cũng là chuyện bình thường. Các bà vợ thường lo lắng cho chồng và vội vàng pha một ly nước chanh khi chồng về nhà đầy mùi men. Đây chính là việc khiến cho hậu quả càng nghiêm trọng hơn chứ thực chất không hề có tác dụng giải rượu.
Nguyên nhân là vì sao?
Vì trong chanh có axit, axit trong chanh rất dễ làm tổn thương dạ dày. Người uống rượu thường ăn rất ít, thậm chí là không ăn hoặc khi uống đã nôn ra hết. Một cốc nước chanh chua thường xuyên sau khi uống rượu càng làm cho dạ dày bạn khó chịu và ợ chua nhiều hơn, càng gây nôn… hại dạ dày.
Ngay Tet, cam ki dung nuoc chanh giai ruou
 Muốn không bị say rượu trong những ngày Tết, tốt nhất trước khi uống rượu bạn nên ăn gì đó lót dạ trước. (Ảnh minh họa, nguồn internet)
Thay vì uống nước chanh thì nên cho người say uống các đồ uống có đường, mật ong, muối, nước canh, sữa...
Muốn không bị say rượu trong những ngày Tết, tốt nhất trước khi uống rượu bạn nên ăn gì đó lót dạ trước. Tốt nhất là trước một bát cơm, mẩu bánh mì hay ăn một hai quả trứng, uống một cốc sữa… thì việc say rượu chắc chắn sẽ hạn chế được…
Các chuyên gia khuyến cáo nên vừa ăn vừa uống thì sẽ bớt được say rượu. Hoặc vừa uống rượu vừa uống vài ngụm nước lọc, bạn sẽ khó bị say… khi phả nhậu nhiều trong ngày Tết.
Theo TT/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)